TP Vĩnh Long- TP Dongducheon (Hàn Quốc)

Tăng cường tình đoàn kết, hợp tác, hữu nghị cùng phát triển

Cập nhật, 07:19, Thứ Tư, 06/12/2023 (GMT+7)
Ông Bùi Văn Nở- Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vĩnh Long, tặng quà lưu niệm lãnh đạo TP Dongducheon.
Ông Bùi Văn Nở- Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vĩnh Long, tặng quà lưu niệm lãnh đạo TP Dongducheon.

Thực hiện thỏa thuận về thúc đẩy và tăng cường giao lưu hữu nghị giữa TP Vĩnh Long và TP Dongducheon, tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc, vừa qua, đoàn đại biểu của TP Vĩnh Long do ông Bùi Văn Nở- Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vĩnh Long, làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại TP Dongducheon, tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc.

Tại buổi hội đàm, ông Bùi Văn Nở đã gửi lời chúc mừng và cảm ơn sự đón tiếp nồng nhiệt, thắm tình hữu nghị của ngài thị trưởng và chính quyền TP Dongducheon. Đồng thời khẳng định trên cơ sở mối quan hệ giữa hai nước Việt Nam- Hàn Quốc, ngày 27/11/2012 giữa TP Vĩnh Long và TP Dongducheon đã ký kết văn bản thỏa thuận hợp tác hữu nghị lâu dài.

Trải qua hơn 10 năm, hai thành phố đã có 14 lần gặp gỡ, trao đổi và làm việc, góp phần làm cho mối quan hệ giữa hai thành phố ngày càng thêm thân thiện, gắn bó trên nhiều lĩnh vực trao đổi và hợp tác.

Ông Park Hyung Duk- Thị trưởng TP Dongducheon cũng khẳng định cuộc giao lưu giữa hai thành phố còn góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác của hai thành phố ngày càng phát triển hơn nữa.

Tại buổi làm việc, đại biểu hai thành phố cũng đã trao đổi làm rõ hơn các nội dung đã ký kết trong bản ghi nhớ ngày 15/11/2022, đồng thời thống nhất các chương trình giao lưu, hợp tác giữa hai thành phố trong năm 2024; thảo luận một số hoạt động về tình nguyện y tế, giao lưu công chức, giao lưu thanh thiếu niên và những vấn đề khác mà lãnh đạo hai thành phố quan tâm.

Hiện nay, tại tỉnh Vĩnh Long có 18 doanh nghiệp của Hàn Quốc đang hoạt động. Trong đó, TP Vĩnh Long có 1 doanh nghiệp với phương thức sản xuất đa ngành.

Tin, ảnh: TRẦN DIỆU- HỮU THÀNH