Chủ động phòng chống sự cố, đảm bảo cung cấp điện

Cập nhật, 04:59, Thứ Ba, 05/09/2023 (GMT+7)
Nâng cấp đường dây trung thế.
Nâng cấp đường dây trung thế.

(VLO) ĐBSCL đang trong mùa mưa bão, để chủ động phòng chống các sự cố có thể xảy ra trên lưới điện, Công ty Điện lực Vĩnh Long (PC Vĩnh Long) đã tích cực triển khai nhiều biện pháp, nhằm giảm đến mức thấp nhất các thiệt hại, đảm bảo cung cấp đủ nguồn điện phục vụ nhu cầu của nhân dân và phát triển kinh tế- xã hội của địa phương.

Theo đó, PC Vĩnh Long đã chỉ đạo các điện lực trực thuộc luôn duy trì công tác kiểm tra, rà soát hệ thống lưới điện và các trạm biến áp (TBA), tập trung gia cố những vị trí móng cột có nguy cơ sạt lở, điểm vượt sông và nơi có nền đất yếu, thấp trũng; đồng thời, tăng cường dây néo, móng néo; sửa chữa chống sét và hệ thống tiếp địa… trên các đường dây. Ngoài ra, các TBA phụ tải cũng đã được kiểm tra, rà soát và khắc phục kịp thời dấu hiệu mất an toàn khi vận hành.

Bên cạnh đó, phân công lực lượng ứng trực 24/7 và đã chỉ đạo các điện lực trực thuộc tiến hành kiểm tra, bảo dưỡng các đường dây và TBA, chuẩn bị sẵn sàng vật tư, thiết bị dự phòng để điều động sử dụng khi cần thiết… cũng như tăng cường bố trí máy phát điện dự phòng để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục tại các điểm diễn ra sự kiện quan trọng; không thực hiện các công việc trên lưới có tạm ngừng cung cấp điện làm mất điện khách hàng, trừ trường hợp tạm ngừng để xử lý sự cố. Đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục nhằm phục vụ công tác sản xuất, sinh hoạt, các sự kiện quan trọng của tỉnh.

Đối với khu vực Tam Bình, đặc biệt ứng trực đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục trong suốt các ngày diễn ra Hội diễn Văn nghệ quần chúng tỉnh Vĩnh Long năm 2023 và các hoạt động kỷ niệm 110 năm Ngày sinh GS.VS Trần Đại Nghĩa tại khu lưu niệm.

Ngoài ra, PC Vĩnh Long còn tăng cường phối hợp các cơ quan đoàn thể để tuyên truyền sử dụng điện an toàn trong mùa mưa bão, vận động người dân phát quang cây ngoài hành lang bảo vệ an toàn lưới điện cao áp.

Đồng thời, thực hiện công tác bảo vệ an toàn phòng chống cháy nổ tại các khu vực trọng điểm về chính trị, kinh tế- xã hội. Phối hợp chính quyền địa phương đảm bảo an toàn điện tại các nơi công cộng, khu dân cư, khu vui chơi giải trí…

Bài, ảnh: HẠNH UYÊN