Chủ tịch UBND tỉnh- Lữ Quang Ngời tiếp xúc cử tri phường Tân Ngãi và Trường An

Cập nhật, 14:45, Thứ Ba, 16/05/2023 (GMT+7)
Chủ tịch UBND tỉnh- Lữ Quang Ngời trao đổi với cử tri phường Tân Ngãi và Trường An.
Chủ tịch UBND tỉnh- Lữ Quang Ngời trao đổi với cử tri phường Tân Ngãi và Trường An.

(VLO) Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp giữa năm 2023 của HĐND tỉnh và HĐND TP Vĩnh Long, sáng 16/5, Chủ tịch UBND tỉnh- Lữ Quang Ngời cùng đại biểu HĐND 2 cấp đã có buổi tiếp xúc với 60 cử tri phường Tân Ngãi và Trường An. 

Tại buổi tiếp xúc, cử tri nghe báo cáo kết quả kỳ họp chuyên đề lần thứ 3 HĐND tỉnh khóa X, kết quả kỳ họp chuyên đề lần thứ nhất HĐND thành phố khóa XII và dự kiến chương trình kỳ họp giữa năm 2023 (kỳ họp thứ 6 của HĐND tỉnh, kỳ họp thứ 8 của HĐND thành phố); báo cáo kết quả giải các ý kiến, kiến nghị của cử tri tại các đợt tiếp xúc trước.

Cử tri phường Tân Ngãi gửi gắm kiến nghị đến đại biểu HĐND.
Cử tri phường Tân Ngãi gửi gắm kiến nghị đến đại biểu HĐND.

Dịp này, cử tri đề xuất cần tiếp tục quan tâm đẩy mạnh phòng chống tham nhũng, chú trọng cải cách thủ tục hành chính, tạo thuận lợi hơn trong thực hiện thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất; đối với các dự án quy hoạch cần sớm thực hiện hoặc hủy bỏ quy hoạch nếu không thực hiện, tránh quy hoạch “treo” ảnh hưởng đến đời sống người dân; đối với khu vực đã giải tỏa, cần quan tâm chỉnh trang đảm bảo mỹ quan đô thị...

Chủ tịch UBND tỉnh- Lữ Quang Ngời cùng các đại biểu và lãnh đạo địa phương đã tiếp thu và lần lượt giải trình các ý kiến kiến nghị của cử tri. Đồng thời, cho biết, sẽ đưa các kiến nghị trình kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới và phản ánh đến cơ quan chức năng để làm việc cụ thể.

Qua đây, ông bày tỏ mong muốn cử tri quan tâm chia sẻ tình hình chung của tỉnh thời gian gần đây. Về hướng tới, sẽ có nhiều quyết sách mới để thúc đẩy tỉnh nhà phát triển nhanh hơn nữa.

Tin, ảnh: XUÂN TƯƠI