Cần giám sát trọng tâm, trọng điểm dịch tễ tại khu công nghiệp và địa bàn có F0 cao

Cập nhật, 15:03, Thứ Sáu, 31/12/2021 (GMT+7)

 

Đó là một trong những lưu ý của bà Nguyễn Thị Quyên Thanh- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó chỉ huy trưởng Sở chỉ huy phòng chống dịch COVID-19 tỉnh khi đến kiểm tra, giám sát công tác điều trị F0 tại nhà và triển khai thực hiện trạm y tế lưu động trên địa bàn huyện Long Hồ.

Qua làm việc với BCĐ Phòng chống dịch COVID-19 huyện và kiểm tra thực tế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh- Nguyễn Thị Quyên Thanh đánh giá cao và ghi nhận nỗ lực trong công tác phòng chống dịch của địa phương, đặc biệt là hiệu quả điều trị F0 tại nhà. Song, hiện nay, số ca mắc tăng cao, Long Hồ cần triển khai giải pháp giảm số ca chuyển nặng và tử vong; tập trung đẩy mạnh truyền thông hiệu quả hơn để người dân ý thức tốt hơn công tác phòng chống dịch, đặc biệt trong dịp lễ, tết.

Đồng thời, rà soát, tiêm vét vắc xin cho những trường hợp đủ điều kiện; truy vết, thu dung, quản lý các trường hợp phát hiện dương tính với vi rút SARS-CoV-2 và thực hiện tốt nguyên tắc “4 tại chỗ”; đặc biệt là không để thiếu trang thiết bị bảo hộ phòng dịch cho nhân viên y tế.

Tin, ảnh: THÚY QUYÊN