Ngành thông tin- truyền thông đóng góp quan trọng trong công tác phòng chống dịch

Cập nhật, 12:39, Thứ Năm, 30/12/2021 (GMT+7)

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh- Nguyễn Thị Quyên Thanh 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh- Nguyễn Thị Quyên Thanh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Chiều 29/12/2021, Sở Thông tin và Truyền thông hội nghị tổng kết công tác của ngành năm 2021 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2022 (ảnh).

Báo cáo của Sở Thông tin- Truyền thông cho thấy, trong năm qua, ngành thông tin-truyền thông đã có đóng góp quan trọng trong công tác phòng chống dịch, góp phần vào sự phục hồi và phát triển kinh tế của địa phương. Trong đó, nổi bật là hoạt động bưu chính, viễn thông ổn định, đảm bảo thông suốt cho hoạt động điều hành của tỉnh; triển khai ứng dụng CNTT phục vụ cho hoạt động của quyền điện tử được duy trì, ổn định, góp phần trong công tác cải cách hành chính, cũng như tạo nền tảng phục vụ cho công tác phòng chống dịch; hoạt động tuyên truyền, báo chí xuất bản đã được thực hiện đúng theo quy định;…

Tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh- Nguyễn Thị Quyên Thanh đánh giá rất cao sự nỗ lực và đóng góp của ngành thông tin- truyền thông trong năm 2021. Đồng thời Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị cần phân tích, tìm ra nguyên nhân, đưa ra lộ trình, giải pháp về các vấn đề còn tồn tại. Trong đó, cần tăng cường quản lý các thông tin trên môi trường mạng; quyết liệt và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong thông tin sai sự thật, vi phạm pháp luật; quan tâm đẩy mạnh các ứng dụng CNTT, xây dựng các giải pháp về chính quyền số, gắn với cải cách hành chính của tỉnh và tập trung thực hiện chuyển đổi số, quan tâm thực hiện nền tảng ứng dụng CNTT trong phòng chống dịch COVID-19 một cách đồng bộ, hiệu quả.

Phó chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, ngoài những chức năng, nhiệm vụ về quản lý nhà nước, ngành nên chọn ra điểm đột phá, trọng tâm để cùng quyết tâm đưa ra giải pháp, tham mưu, triển khai thực hiện và đạt được hiệu quả cao.

Dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 10 tập thể đã có thành tích tiêu biểu trong hoạt động ứng dụng CNTT.
Dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 10 tập thể đã có thành tích tiêu biểu trong hoạt động ứng dụng CNTT.

Tin, ảnh: TẤN ANH