Khảo sát, định hướng phát triển du lịch Vĩnh Long

Cập nhật, 07:47, Thứ Tư, 23/12/2020 (GMT+7)

 

Đoàn khảo sát Khu du lịch homestay Hoàng Hảo (xã Thanh Đức-Long Hồ).
Đoàn khảo sát Khu du lịch homestay Hoàng Hảo (xã Thanh Đức-Long Hồ).

Trong 2 ngày 22- 23/12/2020, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, tổ chức đoàn khảo sát thực tế các điểm du lịch, homestay, các tour- tuyến thực tế tại các địa bàn du lịch trọng điểm, ở các huyện: Long Hồ, Trà Ôn, Tam Bình.

Theo ông Nguyễn Trọng Tín- Trưởng Phòng Quản lý du lịch, cuộc khảo sát nhằm nắm lại tình hình hoạt động kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh, để biết được những khó khăn, tâm tư nguyện vọng của các doanh nghiệp, các cơ sở kinh doanh du lịch.

Từ đó, có những đề xuất hỗ trợ, hoạch định chương trình quảng bá, kích cầu du lịch sau khi kiểm soát được dịch COVID-19. Chuyến khảo sát cũng nhằm có những bước chuẩn bị tốt nhất cho các hoạt động đón nguồn khách nội địa, cũng như xây dựng các chương trình mừng Đảng, mừng Xuân 2021.

Du lịch Vĩnh Long tiếp tục xác định và phát huy những thế mạnh đặc thù homestay miệt vườn, du lịch làng nghề truyền thống,… Qua khảo sát, sẽ có những bổ sung thêm những điểm du lịch mới, những tour- tuyến mới với những gói dịch vụ mới lạ, độc đáo; thu hút đón đầu nguồn du khách sau dịch COVID-19 và chuẩn bị sẵn sàng cho những chiến lược dài hơi, đẩy mạnh du lịch Vĩnh Long trong giai đoạn mới.

Tin, ảnh: NGỌC TRẢNG