Kết nối phố

Nếu đường nhỏ xíu thì sao?

Cập nhật, 13:38, Thứ Tư, 26/07/2017 (GMT+7)

Vì nhiều lý do nên một số đô thị của tỉnh vẫn còn đường lộ nhỏ- chưa nâng cấp, mở rộng hoặc làm mới để đáp ứng nhu cầu đi lại.

Chẳng hạn, đường Mậu Thân (TP Vĩnh Long) trong giờ cao điểm, lượng người và xe máy lưu thông khá đông. Nhiều người than... khó lái.

Vất vả hơn vào những ngày mưa to, lũ lớn thì ngập đường. Đáng nói hơn là những nơi quốc lộ đi qua đô thị; vì ngoài xe máy và người đi bộ, còn có xe container, xe tải, xe khách và xe buýt…

Chẳng hạn như trên QL1- đoạn qua Khu công nghiệp Hòa Phú (Long Hồ)- thường ùn ứ vào giờ tan tầm, bởi lượng người và xe lên đến hàng ngàn. Trong khi nhiều người muốn nhanh nên cố vượt lên, bóp kèn inh ỏi…

Vậy làm thế nào để “sống chung” với những con đường vốn đã và đang nhỏ? Thay vì giành nhau từng cen- ti- mét đường, giá như mỗi người bớt vội vã hơn, từ tốn hơn, hạn chế vượt nhanh, chen lấn, bóp kèn vô tội vạ… thì có lẽ, con đường sẽ đỡ chật, hay chí ít là người tham gia giao thông cũng “nhẹ nhàng” hơn.

Thiết nghĩ, con đường có quá chật chội hay nguy hiểm hay không thì không chỉ bởi con đường. Một phần còn tùy thuộc vào cách cư xử văn minh của mỗi người. Cho nên, bên cạnh chờ đợi sự thay đổi của con đường, rất cần nâng cao ý thức người tham gia giao thông.

NAM ANH