Tỉnh Vĩnh Long long trọng tổ chức kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh- Liệt sĩ

Cập nhật, 11:30, Thứ Ba, 25/07/2017 (GMT+7)

Ngày 25/7/2017, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam  tỉnh Vĩnh Long long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh- Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2017).

Bí thư Tỉnh ủy- Trần Văn Rón trao danh hiệu Bà Mẹ Việt Nam anh hùng cho thân nhân gia đình của 2 Mẹ
Bí thư Tỉnh ủy- Trần Văn Rón trao danh hiệu Bà Mẹ Việt Nam anh hùng cho thân nhân gia đình của 2 Mẹ

Tham dự buổi họp mặt có đồng chí Trần Văn Rón- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, quý Mẹ Việt Nam anh hùng,  Anh hùng lực lượng vũ trang, các đồng chí lão thành cách mạng, các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ và người có công của tỉnh.

Trải qua các cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ, tỉnh Vĩnh Long đã có trên 62.000 người có công được ghi nhận, tôn vinh, trong đó có trên 16.300 liệt sĩ, trên 4.500 thương binh, 50 Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, trên 2.800 Bà Mẹ Việt Nam anh hùng, cùng hàng chục ngàn người hoạt động kháng chiến, tham gia cách mạng hoặc có công giúp đỡ cách mạng.

Thực hiện truyền thống "Uống nước nhớ nguồn”, nhiều năm qua, các cấp ủy Đảng và chính quyền luôn dành sự quan tâm đặc biệt đối với người có công.

Đã hỗ trợ xây dựng, sửa chữa gần 14.400 căn nhà cho gia đình chính sách, đến nay 98,5% gia đình chính sách có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của nhân dân nơi cư trú.

Bí thư Tỉnh ủy- Trần Văn Rón vui vẻ thăm hỏi các gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng (Ảnh VINH HIỂN)
Bí thư Tỉnh ủy- Trần Văn Rón vui vẻ thăm hỏi các gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng (Ảnh VINH HIỂN)

Phát biểu tại buổi họp mặt, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh- Lữ Quang Ngời mong muốn các gia đình giữ trọn truyền thống cách mạng vẻ vang, phấn đấu vươn lên trong cuộc sống, tiếp tục góp công, góp sức, góp ý cho quá trình xây dựng và phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh; tích cực, đi đầu trong các phong trào thi đua của địa phương, đặc biệt là phong trào Vĩnh Long chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, xứng đáng là những gia đình cách mạng gương mẫu.

Ông lưu ý các cấp ủy Đảng, chính quyền và đoàn thể, cần thực hiện tốt công tác chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng; có các giải pháp cụ thể, thiết thực và hiệu quả để góp phần nâng cao mức sống của gia đình người có công từ bằng đến cao hơn mức sống trung bình của cộng đồng dân cư nơi cư trú...

Trong buổi họp mặt, tỉnh trao bằng truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng cho 2 Mẹ và trao Bằng Tổ quốc ghi công cho thân nhân 17 liệt sĩ vừa được Đảng và Nhà nước công nhận, tôn vinh.

Tuyên dương 43 người có công tiêu biểu vượt khó cùng đại diện của 27 tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác đền ơn đáp nghĩa của tỉnh nhà.

THÚY QUYÊN