TP Vĩnh Long: 800 triệu đồng gia cố tuyến đê bao Cồn Giông

Cập nhật, 04:42, Thứ Sáu, 28/10/2016 (GMT+7)

Như chúng tôi đã thông tin, tuyến đê bao Cồn Giông thuộc ấp Tân Thạnh (xã Tân Hội- TP Vĩnh Long) đã xảy ra 2 đoạn sạt lở bờ sông khá nghiêm trọng, có chiều dài trên 90m, làm cho 1 số đoạn đường đan bị nghiêng, nứt và sụp, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân, có những đoạn chỉ cách đường đan không đầy 1,6m là tới ao cá của người dân.

Để bảo vệ an toàn cho diện tích đất nuôi trồng thủy sản, cũng như diện tích sản xuất nông nghiệp của bà con trong khu vực, TP Vĩnh Long đang gấp rút thực hiện làm kè gia cố tại những điểm sạt lở trên.

Theo đó, TP Vĩnh Long thực hiện kè rọ đá kết hợp cột bê tông trên tổng chiều dài 120m, tổng kinh phí 800 triệu đồng từ nguồn vốn thủy lợi. Công trình làm kè gia cố do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng TP Vĩnh Long làm chủ đầu tư, Công ty TNHH Tín Đức Thành thi công.

Dự kiến công trình sẽ được hoàn thành vào trung tuần tháng 11/2016, qua đó khắc phục tình trạng sạt lở trong khu vực, nhất là đảm bảo việc đi lại, bảo vệ diện tích sản xuất nông nghiệp- nhất là diện tích nuôi trồng thủy sản của bà con tuyến đê bao Cồn Giông.

NGUYỄN SƠN