Cạm bẫy chờ "Quỷ đỏ" tại Allianz Arena

07:09, 20/09/2023

Rạng sáng mai (theo giờ Việt Nam), Man Utd sẽ có cuộc hành quân đến sân Allianz Arena của Bayern Munich ở lượt trận mở màn vòng bảng Champions League. Một chuyến làm khách được dự báo lành ít dữ nhiều đối với "Quỷ đỏ" nếu nhìn vào tương quan lực lượng cũng như phong độ của 2 đội ở thời điểm hiện tại.

Rạng sáng mai (theo giờ Việt Nam), Man Utd sẽ có cuộc hành quân đến sân Allianz Arena của Bayern Munich ở lượt trận mở màn vòng bảng Champions League. Một chuyến làm khách được dự báo lành ít dữ nhiều đối với “Quỷ đỏ” nếu nhìn vào tương quan lực lượng cũng như phong độ của 2 đội ở thời điểm hiện tại.

Sau quãng nghỉ nhường chỗ cho đợt tập trung của các ĐTQG, trong khi các ông lớn khác tại Premier League đều có những chiến thắng ấn tượng thì Man Utd lại tiếp tục trình diễn bộ mặt nhợt nhạt và thiếu sức sống.

Sân nhà Old Trafford- nơi mà “Quỷ đỏ” đã bất bại xuyên suốt hơn một năm qua những tưởng sẽ là điểm tựa vững chắc giúp thầy trò HLV Erik ten Hag tìm lại niềm vui chiến thắng. Nhưng không ngờ đó lại là sân khấu để các cầu thủ Brighton phô diễn những gì tốt nhất, khiến các CĐV đội chủ nhà rơi xuống tận cùng của nỗi thất vọng.

Với trận thua tan nát 1-3 trước Brighton, Man Utd có khởi đầu tệ hại nhất trong lịch sử Premier League với chỉ 6 điểm sau 5 vòng đấu. Những vấn đề cả trong lẫn ngoài sân cỏ đến sự sa sút phong độ của các trụ cột khiến “Quỷ đỏ” lâm vào cuộc khủng hoảng trầm trọng chưa có điểm dừng.

Chiều ngược lại, Bayern Munich vẫn cho thấy vị thế của gã khổng lồ nước Đức. Không chỉ thể hiện sự vô đối tại Bundesliga, mỗi khi bước ra sân chơi danh giá nhất châu lục cấp CLB, “Hùm xám” luôn được xem là một trong các ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch.

Đặc biệt ở mùa giải này, hàng công của CLB xứ Bavaria còn được nâng cấp đáng kể khi có sự phục vụ của một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới hiện tại- Harry Kane.

Chính phong độ bay cao của ngôi sao người Anh đã góp phần giúp Bayern Munich duy trì chuỗi trận bất bại, trong đó có 3 chiến thắng sau 4 vòng đấu đầu tiên tại Bundesliga. Vết gợn trong chuỗi phong độ ấn tượng của “Hùm xám” có lẽ là việc họ bất ngờ để CLB Leverkusen cầm hòa ngay tại thánh địa Allianz Arena ở vòng đấu gần nhất.

Nhìn lại thành tích đối đầu trong lịch sử tại đấu trường Champions League, Bayern Munich chưa bao giờ thua Man Utd trên sân Allianz Arena, trong đó giành được 3 chiến thắng và hòa nhau 2 lần.

Trước cuộc tái đấu vào rạng sáng nay, xét về tương quan lực lượng cũng như phong độ hiện tại, rõ ràng “Quỷ đỏ” xếp cửa dưới so với đội chủ nhà. Tuy nhiên, nếu thể hiện lối chơi thuyết phục và giành được một kết quả tốt trước gã khổng lồ nước Đức thì đây có thể là “liều thuốc tinh thần” giúp đội bóng “Nửa đỏ thành Manchester” sớm trở lại trong chặng đường gian nan sắp tới.

MAI THƯƠNG

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh