Câu chuyện thể thao

Chờ điều bất ngờ từ Inter Milan

Cập nhật, 21:59, Thứ Năm, 08/06/2023 (GMT+7)

Cuối tuần này, NHM làng túc cầu thế giới sẽ được thưởng thức bữa tiệc bóng đá hấp dẫn tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ). Nơi diễn ra trận chung kết Champions League giữa Man City và Inter Milan. Xét về phong độ lẫn những con người hiện có, đoàn quân của HLV Pep Guardiola được đánh giá vượt trội hơn hẳn. Song, nếu bóng đá chỉ là câu chuyện về đội mạnh hơn sẽ giành chiến thắng thì đã không thu hút sự quan tâm của nhiều NHM.

Đây là lần đầu tiên Man City và Inter Milan chạm trán nhau ở một trận chung kết Champions League. Hành trình đi đến trận đấu này của họ đều rất thuyết phục mặc dù không giống nhau. Nếu Man City rơi vào nhánh đấu toàn những đội bóng nặng ký thì Inter Milan may mắn chỉ gặp những đối thủ vừa tầm. Tuy nhiên, không thể xem thường thầy trò HLV Inzaghi khi hiện tại họ đang sở hữu phong độ rất tốt.

Với điểm tựa vững chắc từ hàng phòng ngự, Inter Milan đã thắng 7/8 trận gần nhất và giữ sạch lưới đến 5 trận. Trong đó, 2 trận bán kết trước AC Milan, đoàn quân của HLV Inzaghi giành chiến thắng phần lớn là nhờ phong tỏa tốt các mũi tấn công của đối thủ để giữ sạch lưới. Sự chắc chắn ở hàng thủ cùng lối chơi phòng ngự phản công hiệu quả là những cơ sở để NHM tin tưởng Inter Milan có thể làm nên điều bất ngờ trước Man City.

Trong khi đó, với “Nửa xanh thành Manchester”, không cần phải nói nhiều về sức mạnh của họ hiện tại bởi điều này đã được thể hiện qua các trận đấu ở mùa giải năm nay. Thầy trò HLV Pep Guardiola chỉ còn cách chiếc cúp danh giá nhất châu Âu cấp CLB và cú ăn 3 vĩ đại đúng 1 trận đấu nữa mà thôi.

Trước khi hướng đến chức vô địch Champions League, Man City đã thâu tóm 2 danh hiệu quốc nội là Premier League và FA Cup. Chiến lược gia người Tây Ban Nha đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận chung kết sắp tới để tránh lặp lại sai lầm như 2 năm về trước, bởi đội bóng đến từ Italy rất mạnh về lối chơi phòng ngự phản công.

Chạm trán Man City sẽ là thử thách cực đại với Inter Milan, nhưng nên nhớ trận chung kết Champions League chỉ diễn ra duy nhất một lần, đồng nghĩa không có cơ hội để sửa chữa những sai lầm. Vì thế, nếu có những toan tính hợp lý và tận dụng tốt thời cơ với lối chơi biết mình biết người, thầy trò HLV Inzaghi vẫn có thể làm nên điều bất ngờ. Song, dù đội bóng nào lên ngôi vô địch đi chăng nữa cũng đều hoàn toàn xứng đáng.

MAI THƯƠNG