Đông Á Thanh Hóa thua thảm Công an Hà Nội là không bất ngờ

Cập nhật, 07:11, Thứ Tư, 07/06/2023 (GMT+7)
Lâm Ti Phông có ngày thi đấu xuất sắc, anh đã mở tỷ số trận đấu bằng bàn thắng đẹp mắt. Ảnh: Chụp màn hình
Lâm Ti Phông có ngày thi đấu xuất sắc, anh đã mở tỷ số trận đấu bằng bàn thắng đẹp mắt. Ảnh: Chụp màn hình

Trận đấu vòng 11 V-League, trên sân nhà Đông Á Thanh Hóa đã thua thảm 1-4 trước Công an Hà Nội. Dù giữ đỉnh bảng thời gian dài, nhưng kết quả này không quá bất ngờ với giới chuyên môn, bởi Thanh Hóa cũng chỉ là đội bóng tầm trung.

Đại bại ngay trên sân nhà, cũng không phải điều gì tồi tệ và quá thất vọng; bởi nếu soi kỹ lực lượng, tiềm lực thì việc Đông Á Thanh Hóa giữ đỉnh bảng V-League thời gian dài mới là điều đáng khen. Đây cũng là trận thua đầu tiên của Thanh Hóa sau 10 vòng bất bại. Trong khi đội khách với dàn sao khủng và họ cũng đang lên tinh thần mạnh mẽ với thông tin về hợp đồng “bom tấn” đã hoàn tất. Thanh Hóa không có đội hình chiều sâu và không có nhiều ngôi sao như một số đội bóng khác, nhưng thành công vừa qua là vượt quá mong đợi, cho thấy họ là một tập thể đoàn kết và chơi với tinh thần chiến đấu kiên cường là chính.

Tuy nhiên, khởi đầu trận đấu đội bóng xứ Thanh mới là người làm chủ cuộc chơi, họ liên tục ép sân và tạo ra những tình huống nguy hiểm bằng những pha lên bóng 2 biên tạt vào trong. Đặc biệt, Lâm Ti Phông trong một ngày chơi với phong độ cao đã mở tỷ số bằng bàn thắng đẹp mắt ngay phút 19. Anh thậm chí còn tạo ra một quả phạt đền nhưng rất tiếc đồng đội đã không thực hiện thành công.

Nhưng khi Công an Hà Nội dần lấy lại thế trận, họ chứng tỏ mình vượt trội chủ nhà về đẳng cấp, Gustavo ghi bàn bằng pha đánh đầu đẳng cấp cân bằng tỷ số 1-1. Và bước ngoặt trận đấu khi hậu vệ Minh Tùng sai lầm trong pha cản phá quả phạt góc khi anh cúi sát người đánh đầu thay vì dùng chân, để bóng chạm tay để Thanh Hóa chịu quả phạt đền. Jhon Cley thực hiện 2 lần quả phạt trên chấm 11m, cuối cùng trọng tài công nhận bàn thắng và đội khách vươn lên dẫn trước 2-1. Công an Hà Nội hoàn tất cú lội ngược dòng ngoạn mục khi lần lượt Văn Toản và Văn Thanh nâng tỷ số lên 4-1.

Điểm cộng cho đội chủ nhà chính là khán đài đầy ắp khán giả và đông đảo NHM vẫn nhiệt tình ủng hộ đội nhà dù cho tỷ số thua quá đậm. Đây cũng chính là một trong những yếu tố tinh thần làm nên sức mạnh giúp Thanh Hóa vượt qua nhiều đối thủ sừng sỏ để chiếm giữ ngôi đầu bảng. Nhưng chắc chắn phía trước họ sẽ dần bộc lộ những yếu điểm và phải đối mặt với vô vàn khó khăn khi các đội mạnh bắt đầu có những bước củng cố lực lượng; đặc biệt như Công an Hà Nội khi được bổ sung nhân tố chất lượng thuộc hàng siêu sao của Việt Nam phục vụ tuyến trên. Công an Hà Nội hiện có hàng phòng ngự và đôi cánh quá mạnh, một nhân tố tầm cỡ Quang Hải được bổ sung sẽ làm cho trục giữa của họ trở nên mượt mà hơn, kết nối và khó lường hơn.

Với kết quả này, Đông Á Thanh Hóa vẫn giữ ngôi đầu bảng xếp hạng, nhưng giờ đây họ chỉ hơn đội nhì bảng chính là Công an Hà Nội chỉ có 1 điểm.

Bài, ảnh: NGỌC TRẢNG