Câu chuyện thể thao

Lời chia tay ngọt ngào của Benzema

Cập nhật, 06:52, Thứ Năm, 08/06/2023 (GMT+7)

Sau 14 năm cống hiến những gì tinh túy nhất cho Real Madrid, tiền đạo Karim Benzema đã chia tay đội bóng cũ một cách êm đẹp để tìm kiếm thử thách mới tại châu Á, khép lại một kỷ nguyên thành công rực rỡ của sự nghiệp.

Gia nhập Real Madrid vào năm 2009, cùng thời điểm với Cristiano Ronaldo và một số tiền đạo chủ lực đã đảm bảo vị trí trong đội hình nên mùa giải đầu tiên Benzema đóng vai “kép phụ” và chỉ có 15 trận chơi đủ 90 phút, với 9 bàn thắng.

Bước ngoặt xuất hiện ở mùa giải thứ 2 khi tiền đạo Higuain chấn thương phải nghỉ thi đấu 4 tháng. Kể từ đó, Benzema mới có cơ hội ra sân thường xuyên và cùng Ronaldo hợp thành bộ đôi ăn ý trên hàng công. Nhưng cũng phải đến khi siêu sao người Bồ Đào Nha rời Real Madrid vào năm 2018, Benzema mới thực sự bước ra ánh sáng và nhanh chóng trở thành thủ lĩnh của đội chủ sân Bernabeu.

Trong 14 mùa giải chơi cho Real Madrid, tiền đạo người Pháp ghi 353 bàn và giành được 25 danh hiệu, nổi bật trong đó là 5 chức vô địch Champions League và 4 lần lên ngôi vương La Liga. Ở góc độ cá nhân, Benzema cũng giành nhiều giải thưởng cao quý như Quả bóng vàng, Cầu thủ hay nhất năm của UEFA, FIFA...

Những đóng góp của Benzema cho Real Madrid không chỉ là bàn thắng mà còn là nhiều giá trị vô hình khác. Hơn một thập kỷ chơi bóng tại Real Madrid, bên cạnh những vinh quang, đã có thời điểm tiền đạo người Pháp đối mặt với vô vàn chỉ trích vì bỏ lỡ những cơ hội làm bàn. Nhưng Benzema lấy điều đó làm động lực để phấn đấu ngày một hoàn thiện bản thân và trở thành trụ cột không thể thay thế ở đội bóng thủ đô Tây Ban Nha.

Trong trận đấu cuối cùng với tư cách là cầu thủ của Real Madrid, Benzema đã có lời chia tay ngọt ngào khi ghi bàn thắng giữ lại một điểm trên sân nhà trong cuộc tiếp đón Athletic Bilbao. Sau pha lập công này, tiền đạo người Pháp đã bật khóc. Các CVĐ Real Madrid có mặt trên sân Bernabeu cũng không giấu được cảm xúc.

Bởi trước đó, Benzema đã thông báo kế hoạch rời khỏi đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha dưới dạng chuyển nhượng tự do. Sự ra đi bất ngờ của tiền đạo người Pháp đã khép lại một trong những kỷ nguyên thành công rực rỡ của Real Madrid.

Việc lựa chọn đến Saudi Arabia để tìm kiếm thử thách mới sau khi đã cống hiến những gì tinh túy nhất cho Real Madrid có lẽ là quyết định sáng suốt của Benzema. Đặc biệt là trong bối cảnh đội bóng thủ đô Tây Ban Nha đang chuẩn bị cho tương lai bằng việc chiêu mộ hàng loạt cầu thủ trẻ tài năng trong những kỳ chuyển nhượng gần đây.

MAI THƯƠNG