HLV ĐT Trung Quốc: Thất bại trước ĐT Việt Nam thật khó chấp nhận

Cập nhật, 22:15, Thứ Ba, 01/02/2022 (GMT+7)

HLV Li Xiaopeng chia sẻ rằng thất bại 1-3 của ĐT Trung Quốc trước ĐT Việt Nam là kết quả khó chấp nhận với ông và các học trò.

Tối 1/2/2022 (mùng Một Tết Nhâm Dần), ĐT Việt Nam đã có chiến thắng thuyết phục 3-1 trước ĐT Trung Quốc trên sân Mỹ Đình.

Đây là trận đấu mà ĐT Trung Quốc bị dẫn trước 0-2 ngay trong hiệp 1 và cũng không thể hiện được nhiều trong hiệp 2. Chia sẻ sau trận đấu, HLV Li Xiaopeng cho biết đây là kết quả khó chấp nhận với ông và các học trò.

ĐT Trung Quốc (áo trắng) thất bại toàn diện trước ĐT Việt Nam. (Ảnh: Bảo Long).
ĐT Trung Quốc (áo trắng) thất bại toàn diện trước ĐT Việt Nam. (Ảnh: Bảo Long).

Nhà cầm quân 46 tuổi nói: "Tôi xin lỗi người hâm mộ Trung Quốc vì kết quả này. Chúng tôi đã mắc những sai sót nên phải trả giá bằng thất bại. Đây là kết quả khó chấp nhận với toàn đội. Các cầu thủ Trung Quốc đã cố hết sức hôm nay nhưng tâm lý quá lo lắng trước trận đã khiến toàn đội không thể hiện đúng năng lực. 

Tôi nghĩ ĐT Trung Quốc đã có sự chuẩn bị kỹ cho trận đấu nhưng việc các cầu thủ đã trải qua thời gian dài không thi đấu chính thức đã ảnh hưởng đến phong độ của họ từ trận đấu với Nhật Bản cho đến trận đấu hôm nay. Bóng đá Trung Quốc đang ngày càng tiến bộ nhưng để trở lại với đấu trường World Cup, chúng tôi chắc chắn cần thêm thời gian". 

Sau trận thua ĐT Việt Nam, ĐT Trung Quốc vẫn chỉ có 5 điểm sau 8 trận ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 và chính thức hết cơ hội giành vé đến Qatar. Họ thậm chí còn có thể tụt xuống cuối bảng nếu toàn thua 2 trận đấu còn lại./. 

Theo PV/VOV.VN