Hạ Arsenal, Liverpool vào chung kết Cúp Liên đoàn Anh gặp Chelsea

Cập nhật, 14:36, Thứ Sáu, 21/01/2022 (GMT+7)

Rạng sáng 21/1 trong trận bán kết lượt về Cúp Liên đoàn Anh, Liverpool đã có trận đấu hay và đánh bại Arsenal 2-0 nhờ cú đúp của Diogo Jota.

Diogo Jota đưa Liverpool vào chung kết Cúp Liên đoàn Anh - Ảnh: REUTERS
Diogo Jota đưa Liverpool vào chung kết Cúp Liên đoàn Anh - Ảnh: REUTERS

Cách đây ít ngày ở trận lượt đi trên sân Anfield, Arsenal đã chơi quả cảm và cầm hòa Liverpool với tỉ số 0-0 dù phải chơi ít người hơn. Lần này khi về sân nhà Emirates, "Pháo thủ" được kỳ vọng sẽ tiếp đà tinh thần đó để giành chiến thắng.

Họ cũng ở khá gần bàn thắng khi ở phút thứ 5, Lacazette sút phạt hiểm hóc đưa bóng chạm xà ngang. Nhưng đó cũng là cơ hội tốt nhất của Arsenal trong hiệp 1 bởi sau đó, Liverpool lấy lại thế trận và chơi lấn lướt.

Phút 13, họ phát ra tín hiệu cảnh báo khi Joel Matip đưa bóng vào lưới trong thế việt vị. Đến phút 19, Diogo Jota đi bóng qua nhiều cầu thủ Arsenal rồi tung cú sút chéo góc hạ gục thủ thành Aaron Ramsdale để mở tỉ số.

Bị dẫn bàn, đội chủ nhà tìm cách đẩy cao đội hình tim bàn gỡ nhưng gặp rất nhiều khó khăn trước hàng thủ chắc chắn của Liverpool. Những nỗ lực được họ duy trì sang đầu hiệp 2. Ngay phút 48, Lacazette lại có cơ hội với pha thoát xuống đối mặt thủ thành Kelleher nhưng lại sút lên trời.

Tấn công không hiệu quả, Arsenal còn tiếp tục bộc lộ những lỗ hổng nơi hàng phòng ngự cho Liverpool khai thác. Không ít lần khung thành của Ramsdale bị đặt dưới tình trạng báo động sau những pha lên bóng của đội khách.

Sau vài lần thoát thua thì đến phút 77, lưới của Arsenal đã lần thứ 2 rung lên. Sau khi cướp bóng thành công, Alexander-Arnold tung đường chuyền dài để Jota thoát xuống bấm bóng qua người Ramsdale nâng tỉ số lên 2-0 cho Liverpool.

Đó cũng là tỉ số chung cuộc của trận đấu. Với kết quả này, Liverpool đã giành quyền vào chung kết Cúp Liên đoàn Anh. Đối thủ của họ sẽ là Chelsea.

Theo ĐỨC KHUÊ/Tuổi Trẻ