Tiền đạo ĐT nữ Việt Nam trải lòng về giấc mơ World Cup trên trang chủ FIFA

Cập nhật, 22:08, Thứ Năm, 20/01/2022 (GMT+7)

Trang chủ của Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) đã có cuộc phỏng vấn với tiền đạo của ĐT nữ Việt Nam – Phạm Hải Yến về hành trình hướng đến lần đầu tiên tham dự World Cup nữ .

 Tiền đạo Phạm Hải Yến đang là cây săn bàn chủ lực của ĐT nữ Việt Nam. (Ảnh: FIFA)
Tiền đạo Phạm Hải Yến đang là cây săn bàn chủ lực của ĐT nữ Việt Nam. (Ảnh: FIFA)

Hải Yến là cầu thủ đã ghi tổng cộng 8 bàn thắng, trong hai lần ra sân tại vòng loại Asian Cup nữ 2022, để giúp ĐT nữ Việt Nam có mặt tại vòng chung kết ở Ấn Độ. Tiền đạo 27 tuổi này cũng là một trong những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại vòng loại, chỉ xếp sau Moon Mira của đội tuyển Hàn Quốc.

“Asian Cup nữ 2022 là một bài kiểm tra đối với chúng tôi. Mục tiêu của tôi trong chiến dịch này đơn giản là mong muốn cùng với đồng đội của mình chiến thắng các trận đấu để có thể lần đầu tiên góp mặt tại World Cup nữ” – Hải Yến chia sẻ trong cuộc phỏng vấn với FIFA.

Năm đội có thành tích tốt nhất sẽ trực tiếp giành được quyền thi đấu ở giải đấu danh giá nhất của bóng đá nữ thế giới. Trong khi đó, hai đội có thành tích tốt tiếp theo sẽ thi đấu play-off liên lục địa. Với việc Australia chắc chắn giành quyền tham dự với vai trò nước chủ nhà, cơ hội càng thêm mở rộng cho các đội.

Nói về giấc mơ World Cup, Hải Yến bày tỏ: “Tôi nghĩ rằng cơ hội đang mở rộng và dành cho cả đội bóng của chúng tôi. Vì thế, tôi sẽ cố gắng hết sức để có thể thực hiện điều đó cùng với các đồng đội. World Cup nữ là giấc mơ của tất cả các nữ cầu thủ và đó cũng là những gì tôi mong muốn”.

Hải Yến bắt đầu chơi bóng từ khi còn là một cô bé. “Khi đó tôi thường tới xem mọi người chơi bóng ở một sân bóng gần nhà ông bà. Lúc đó tôi thấy việc chơi bóng thật thú vị”.

Tuy nhiên quyết tâm trở thành một cầu thủ bóng đá của Hải Yến phải đợi tới SEA Games tổ chức tại Việt Nam năm 2003. Năm đó, đội tuyển Việt Nam đã có màn trình diễn xuất sắc với bốn bàn thắng của Phạm Văn Quyến, qua đó giành huy chương bạc chung cuộc.

“Tôi theo dõi đội tuyển và rất ấn tượng với đàn anh Văn Quyến. Khi ấy, tôi đã thực sự mong muốn trở thành một cầu thủ có kỹ thuật tốt như anh ấy”.

Những năm tiếp theo, với quyết tâm của mình, Hải Yến đã có những bước tiến đáng kể trong sự nghiệp và có bản hợp đồng đầu tiên với đội Hà Nội vào năm 2011. Từ đó, sự nghiệp của Hải Yến gắn liền với đội bóng thủ đô với danh hiệu Vua phá lưới tại giải bóng đá nữ vô địch quốc gia các năm 2015, 2018, 2019 và 2020.

Ở các giải đấu quốc tế, Hải Yến đã ghi được 30 bàn thắng trong 11 năm. Trong đó, có bàn thắng mang đến chiến thắng trước ĐT nữ Thái Lan trong trận chung kết SEA Games năm 2019. Trận đấu đó, hai đội cầm hòa 0-0 đến những phút cuối cùng, nhưng chỉ trong hai phút bù giờ, Hải Yến đã thực hiện thành công pha đá phạt trực tiếp ấn định chiến thắng cho ĐT nữ Việt Nam.

“Tôi đã rất hạnh phúc khi ghi được bàn thắng duy nhất trong trận chung kết. Với bàn tháng này, chúng tôi đã giành được huy chương vàng SEA Games. Đó là một dấu mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của tôi”.

Cùng năm 2019, tiền đạo này cũng có màn trình diễn xuất sắc tại AFF Cup với 6 bàn thắng giúp Việt Nam giành ngôi vô địch. Là một thành viên của đội tuyển quốc gia, Hải Yến mong muốn có thể cùng với ĐT nữ Việt Nam lần đầu tiên tiến đến World Cup nữ tại Australia và New Zealand năm 2023.

“Tôi đã tập luyện chăm chỉ, đồng thời nhận được sự ủng hộ và hỗ trợ tuyệt vời từ phía gia đình và các huấn luyện viên trong những năm qua. Tôi nghĩ rằng bản thân cần phải làm tốt hơn nữa để đáp ứng các kỳ vọng” – Hải Yến chia sẻ với FIFA./.

Theo PV/VOV.VN