Trang viết xanh

Để thanh xuân như mùa diều lộng gió...

Cập nhật, 06:09, Thứ Hai, 20/02/2023 (GMT+7)

(VLO) Đến hẹn lại lên, sau vụ Đông Xuân, nắng chói chang, bầu trời lộng gió cũng là lúc mùa thả diều lại về. Những cánh diều chở ước mơ, chở muộn phiền, chở ký ức tuổi thơ và dường như chở cả những khát khao, bâng khuâng của tuổi trẻ.

Nhìn những cánh diều rực rỡ sắc màu tung bay trên bầu trời xanh, lòng chợt cảm thấy bình yên, bao mệt mỏi, áp lực của công việc, cuộc sống dường như tan biến.

Có lẽ chúng ta còn quá trẻ để định nghĩa hết giá trị của hai chữ “thanh xuân”. Và phải chăng chúng ta còn quá trẻ để biết tiếc nuối quãng thời gian dây dưa, “thả trôi” bản thân giữa lưng chừng cuộc sống, sợ hãi những điều mơ hồ, lạc lối giữa vô vàn lựa chọn mà “chùn chân”.

Thế nhưng “tuổi trẻ chẳng hai lần thắm lại”, sao không nhân lúc còn trẻ để bản thân có thể làm mọi thứ mình thích, trải nghiệm những điều mình muốn thử, yêu một người bằng cả trái tim, vác balo lên và đi tận hưởng cuộc sống, làm những việc có ích cho đời.

Thế hệ Gen Z hôm nay - thế hệ được tiếp cận internet từ nhỏ, tôn trọng sự đa dạng và theo đuổi sự khác biệt, dám nghĩ, dám làm và tạo sự cá tính cho bản thân trên các lĩnh vực.

Đó là sự dũng cảm, nhiệt huyết mà đôi lúc các thế hệ trẻ khác phải chật vật đấu tranh với chính mình, vượt qua chính mình để hiểu rõ những việc phải làm và con đường phải đi của tuổi trẻ.

Cuộc đời tươi đẹp lắm, cớ sao ta lại cứ phí hoài? Sao không thử để thanh xuân như một cánh diều tung bay trên bầu trời rộng lớn, dũng cảm trải nhiệm cơn gió lúc lồng lộng cuốn bay nhưng cũng có lúc đong đưa nhẹ nhàng.

Tuổi trẻ xin hãy mạnh mẽ dấn thân, nhưng cũng xin cầm chắc dây diều, để đừng vì mải mê tự do “quá trớn” mà lại như diều đứt dây!

AN CHI