Trên 200 công trình, phần việc thanh niên xây dựng nông thôn mới

Cập nhật, 07:19, Thứ Sáu, 15/01/2021 (GMT+7)

Năm qua, mặc dù ảnh hưởng của dịch COVID-19 nhưng với tinh thần xung kích của tuổi trẻ, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh vẫn linh hoạt triển khai thực hiện nhiều hoạt động tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới.

Theo đó, các cấp bộ Đoàn đã tập trung lồng ghép vào các hoạt động tình nguyện cao điểm nhưng Xuân tình nguyện, Tháng Thanh niên, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè. Qua đó, đã thực hiện trên 200 công trình, phần việc thanh niên xây dựng nông thôn mới.

Nổi bật, các cấp bộ Đoàn đã vận động xây dựng và sửa chữa 127 căn nhà nhân ái, xây 3 cầu giao thông nông thôn, thực hiện trên 10 đoạn đường thắp sáng đường nông thôn; trồng hơn 10.000 cây xanh. Song song đó, các cơ sở, đơn vị Đoàn còn chủ động đảm nhận các phần việc giải quyết những nhu cầu bức xúc của người dân địa phương như: đào hố rác tự hoại, xây dựng đường ống nước sạch, thay bóng đèn tiết kiệm điện, vệ sinh cảnh quan môi trường…

Thông qua các công trình, phần việc thanh niên này đã phát huy tinh thần tiên phong, trách nhiệm của tuổi trẻ trong việc xây dựng tỉnh nhà ngày càng giàu đẹp, văn minh và tạo được dấu ấn tốt đẹp của tuổi trẻ trong xã hội.

CẨM HUỆ