Các điểm du lịch sẵn sàng đón du khách

Cập nhật, 18:35, Thứ Tư, 26/04/2023 (GMT+7)

Kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài tới 5 ngày, là cơ sở để các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh đặt nhiều kỳ vọng thu hút du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng. Hiện các cơ sở cũng đã chuẩn bị nhiều phương án sẵn sàng đón du khách.

Với sự chuẩn bị, các chủ cơ sở kinh doanh du lịch tại Vĩnh Long kỳ vọng đòn nhiều du khách kỳ nghỉ lễ này.
Với sự chuẩn bị, các chủ cơ sở kinh doanh du lịch tại Vĩnh Long kỳ vọng đòn nhiều du khách kỳ nghỉ lễ này.

Mong muốn đưa du khách hoài niệm về chợ nổi đặc trưng sông nước miền Tây một thời, anh Trần Minh Vẹn- chủ Khu du lịch Chợ nổi Trà Ôn đã bố trí các loại tàu, ghe từ cổng du lịch cho đến bên trong khuôn viên nhằm tạo điểm nhấn riêng thu hút du khách đến tham quan.

Anh Vẹn cho biết, khu du lịch diện tích 3 ha, sau 1 năm đầu tư xây dựng hiện đã hoàn thành được hơn 90% khối lượng, gồm các hạng mục: bãi tắm, mê cung, nhà ăn…Nằm bên bờ sông Trà Ôn hiền hòa, bốn mùa cây trái, gió thổi mát lộng, đến Khu du lịch Chợ nổi Trà Ôn du khách sẽ được thưởng thức chôm chôm, ổi, xoài và được sử dụng tất cả các dịch vụ như tham quan mê cung, bãi tắm, sân chơi cho trẻ em, đi cầu treo miễn phí. Đồng thời, có thể thưởng thức các loại thức ăn được chế biến từ cá đồng, hải sản với giá “vừa túi tiền”.

“Chúng tôi sẽ mở cửa đón khách từ ngày 28/4, các phần việc còn lại đang được nhanh chóng hoàn thành. Trước các tính hiệu khả quan của ngành du lịch, chúng tôi rất kỳ vọng sẽ tiếp đón 500 lượt khách/ngày trong dịp lễ này.”- anh Vẹn chia sẻ.

Là một trong những điểm du lịch mới tại tỉnh Vĩnh Long, Miss Hai Homestay (xã Loan Mỹ- huyện Tam Bình) đã tạo “thương hiệu riêng” với lối kiến trúc mộc mạc, chan hòa cùng thiên nhiên. Khu vực ăn uống được xây dựng theo kiểu dáng của nhà sàn truyền thống Nam Bộ, mái lợp lá đơn sơ và bao quanh bởi vườn rau, ao cá. Miss Hai Homestay là lựa chọn cho những ai yêu cuộc sống thôn quê, muốn tìm cảm giác yên bình sau những bộn bề của công việc.

Tiêu chí là tạo cho khách sự yên tĩnh, thanh bình vùng quê, chị Hai- chủ Miss Hai Homestay cho biết, đến đây du khách có thể câu cá, hái rau vườn để chế biến thức ăn. Ngoài ra, du khách cũng có thể trải nghiệm thêm các dịch vụ như: gói bánh tét hay các món bánh dân gian, đặc sắc nhất là nổ cốm.

Đối diện TP Vĩnh Long ồn áo náo nhiệt, đến 4 xã cù lao của huyện Long Hồ, du khách sẽ được đắm chìm không khí miền thôn dã, cây lành trái ngọt quanh năm. Nhiều điểm du lịch mang phong cách “gặt miền Tây” như Út Trinh Homestay (xã Hòa Ninh), vườn cây ăn trái Bi Bo (xã An Bình)… “dang tay” đón mời khách đến tham quan vườn trái cây đang mùa chín rộ dịp lễ này.

Vườn cây trái vào mùa chính rộ, sẵn sàng đón khách.
Vườn cây trái vào mùa chính rộ, sẵn sàng đón khách.

Chị Phạm Thị Ngọc Trinh- chủ Út Trinh Homestay cho biết: “Hiện đã có lượng khách quốc tế cũng như nội địa đặt tour tham quan, nghỉ dưỡng và chúng tôi cũng đã hoàn chỉnh các khâu dọn dẹp, trang hoàn tạo cảnh quan mới để đón khách”.

Không chỉ “gói gọn” với không gian làng quê yên bình bên căn nhà 3 gian 2 chái, Út Trinh Homestay cũng mới đưa vào tour tham quan “vương quốc đỏ” trải nghiệm làng nghề làm gốm truyền thống lâu đời Vĩnh Long. Đây cũng là tour du lịch được du khách lựa chọn tham quan gần đây. Hay chương trình “đờn ca tài tử đêm đèn dầu” đã tạo được ấn tượng, giúp du khách hiểu rõ hơn về văn hóa của vùng đất Phương Nam.

“Từ tháng 3/2022 đến nay, lượng khách đến với Út Trinh Homestay tăng từ 60- 70%, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng cùng nhiều tour mới, chúng tôi rất hy vọng du khách sẽ tăng lên 80- 90% dịp lễ này.”- chị Phạm Thị Ngọc Trinh kỳ vọng.

Theo Sở Văn hóa- TT- DL, toàn tỉnh Vĩnh Long hiện có 27 homestay, 8 khu điểm du lịch và 20 điểm vườn. Quý I/2023, tổng lượt khách đến tỉnh trên 413 ngàn lượt, tăng 262% so cùng kỳ, doanh thu hơn 206 tỷ đồng, tăng 259% so cùng kỳ. Đây là tính hiệu tốt với ngành du lịch.

Hương vị của các món ăn đồng quê ở Vĩnh Long cũng gây thương nhớ cho nhiều du khách gần xa.
Hương vị của các món ăn đồng quê ở Vĩnh Long cũng gây thương nhớ cho nhiều du khách gần xa.

Nhằm nắm bắt việc chỉnh trang, xây dựng sản phẩm mới cũng như các gói kích cầu, khuyến mãi phục vụ du khách dịp lễ 30/4 và 1/5 tới, Sở Văn hóa- TT- DL cũng vừa tổ chức đoàn đến khảo sát tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh. Tại các điểm du lịch, đoàn yêu cầu niêm yết giá sản phẩm, dịch vụ công khai; quan tâm vấn đề vệ sinh môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm. Đặc biệt, chú trọng công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong quá trình tham quan, nghỉ dưỡng tại Vĩnh Long.

Chia sẻ những kỳ vọng đón khách du lịch dịp lễ tới đây, ông Nguyễn Trọng Tín- Trưởng phòng Quản lý du lịch (Sở Văn hóa- TT- DL), cho biết: “Nhìn chung các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trong tỉnh đều có sự chuẩn bị khá là chu đáo, đầu tư, chỉnh trang khuôn viên và đưa ra các gói kích cầu, khuyến mãi hấp dẫn. Chúng tôi rất hy vọng sẽ đạt được mục tiêu đón vài chục ngàn lượt du khách đến tham quan kỳ nghỉ lễ này.”- ông Nguyễn Trọng Tín kỳ vọng.

Anh Nguyễn Xuân Phong- chủ vườn trái cây Bi Bo cho hay, anh đã sớm hoàn tất việc dọn dẹp, tạo lối đi thuận lợi cho du khách tham quan, chụp ảnh và thưởng thức trái cây. Anh Phong cho biết: “Vườn nhà mình diện tích 7.000m2, hiện có 3 loại trái: mận, ổi, dâu. Với giá vé 40.000đ/khách, khách có thể hái trái thưởng thức tại vườn. Mình hy vọng lượng khách trong dịp lễ này sẽ tăng và sự chuẩn bị của gia đình sẽ giúp khách có chuyến tham quan vui vẻ, thoải mái.”

Bài, ảnh: NGỌC LIỄU- TẤN TÂN