Tết ấm trong căn nhà mới

Cập nhật, 01:29, Thứ Năm, 13/04/2023 (GMT+7)
Nhiều hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Tân Mỹ được hỗ trợ xây nhà mới vào dịp Tết Quân dân, Tết cổ truyền Chol Chnam Thmay năm nay.
Nhiều hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Tân Mỹ được hỗ trợ xây nhà mới vào dịp Tết Quân dân, Tết cổ truyền Chol Chnam Thmay năm nay.
Tết Quân dân năm nay, nhiều hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Tân Mỹ (Trà Ôn) vui mừng, phấn khởi vì được đón Tết trong ngôi nhà mới khang trang, ấm áp nghĩa tình quân dân.
 
Những năm trước, gia đình chị Thạch Thị Hằng (ở ấp Mỹ Thuận, xã Tân Mỹ) thuộc diện hộ nghèo, không đất sản xuất. Mặc dù, gia đình chị luôn chí thú làm ăn, cố gắng dành dụm nhưng vẫn chưa đủ tiền để sửa chữa lại căn nhà đã bị hư hỏng xuống cấp, luôn trong tình trạng dột mưa, lọt nắng trong nhiều năm qua. Ước mơ về một căn nhà lành lặn, kiên cố thật là xa vời đối với gia đình chị, khi mà cái ăn, cái mặc hàng ngày lo đã khó nói chi đến việc sửa chữa hay cất mới lại ngôi nhà. 
 
Tết Quân dân năm nay được tỉnh hỗ trợ 50 triệu đồng để cất nhà mới, gia đình chị vay thêm 10 triệu đồng để xây dựng căn nhà kiên cố hơn. Có được mái ấm vững chắc, gia đình chị Hằng không giấu được niềm xúc động.
 
Chị kể nhà cũ đã xuống cấp lắm rồi, hỏng dám ở luôn, nhất là trời mưa. Rồi giờ được Nhà nước cho 50 triệu cất nhà, vợ chồng tôi mượn thêm của người thân 10 triệu nữa cho cái nhà khang trang hơn. Có nhà mới, vợ chồng con cái mừng dữ lắm, giờ ráng mần ăn phấn đấu lên với người ta”.
 
Tết Quân dân ở xã Tân Mỹ năm nay, huyện Trà Ôn đã vận động các tổ chức, cá nhân đóng góp số tiền được 850 triệu đồng để hỗ trợ xây dựng 17 căn nhà tình thương, nhà đại đoàn kết hỗ trợ hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở là người dân tộc Khmer và người kinh trên địa bàn xã.
 
Để tiết kiệm chi phí cho ngôi nhà được khang trang hơn, nhiều gia đình còn ra sức góp công xây dựng, chỉ những công đoạn khó mới thuê thêm thợ. Chính sự quan tâm của các tổ chức, cá nhân đã tiếp thêm sức mạnh, niềm tin để các gia đình nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, đón Tết Quân dân, Tết cổ truyền Chol Chnam Thmay 2023 vui tươi, an lành, hạnh phúc.
 
Chị Thạch Thị Tha Rin (ngụ ấp Mỹ Thuận, xã Tân Mỹ) từng mơ ước có tiền cất lại cái nhà cho kiên cố, ở cho an tâm. Giờ được Nhà nước hỗ trợ xây nhà khang trang. Tết ở trong ngôi nhà mới thì rất là mừng. Có nhà rồi, thời gian tới gia đình chị ráng mần ăn cho khấm khá hơn.
 
Theo bà Thạch Thị Sô Ra Da- Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Tân Mỹ, những căn nhà mới được bàn giao trong dịp Tết Quân dân, Tết cổ truyền Chol Chnam Thmay của đồng bào dân tộc Khmer có ý nghĩa rất lớn nhằm cho bà con mình có điều kiện đón Tết cổ truyền được an lành và được sum vầy, sung túc.
 
Những ngôi nhà mới khang trang, kiên cố, không chỉ lan tỏa không khí ấm áp, yêu thương của tình quân dân, mà còn tạo điều kiện để bà con an tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.
 
Bài, ảnh: TRÚC MAI