Những cánh thư vượt sóng

Cập nhật, 09:15, Thứ Ba, 17/01/2023 (GMT+7)

Mỗi lá thư, tấm thiệp không chỉ mang hơi ấm mùa xuân mà còn chứa đựng tình cảm chân thành, mộc mạc, thể hiện lòng biết ơn của thiếu nhi Vĩnh Long đối với cán bộ, chiến sĩ hải quân đang làm nhiệm vụ bảo vệ biển đảo quê hương.

Tự tay làm quà

Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 cận kề cũng là lúc các bạn học sinh Trường Tiểu học Thạnh Quới A (Long Hồ) háo hức tham gia làm thiệp xuân gửi tặng các cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại Tiểu đoàn 563, Vùng 5 Hải quân. Mỗi tấm thiệp là một ý tưởng khác nhau: màu sắc tươi tắn rực rỡ hay nhẹ nhàng được làm tỉ mỉ, sáng tạo với hình ảnh người lính hải quân siêu dễ thương qua góc nhìn tuổi thơ.

Học sinh Trường Tiểu học Thạnh Quới A (Long Hồ) làm thiệp xuân gửi tặng các chú bộ đội.
Học sinh Trường Tiểu học Thạnh Quới A (Long Hồ) làm thiệp xuân gửi tặng các chú bộ đội.

Chăm chút vẽ hình ảnh chiến sĩ hải quân chắc tay súng đứng canh giữ biển trời, em Nguyễn Thị Thu Ngân - lớp 5/1, còn cắt hình trái tim và ngôi sao, dán lên giữa thiệp với ý nghĩa “một lòng hướng về biển đảo”. Còn em Đặng Trúc Ly - lớp 5/2 thì hí hửng khoe tấm thiệp xuân dễ thương có cành hoa mai vàng xinh xắn cùng dòng chữ “Chúc mừng năm mới”. Trúc Ly nói: “Em làm để gửi tặng các chú hải quân. Em mong các chú sẽ vui khi nhận được món quà nho nhỏ này”.

Các bạn nhỏ Trường Tiểu học Trần Đại Nghĩa (TP Vĩnh Long) cũng tranh thủ giờ ra chơi để làm thiệp chúc Tết. Vì đây là hoạt động ý nghĩa nên ai cũng hào hứng và khéo léo trong từng nét vẽ, chữ viết. Nâng niu tấm thiệp màu xanh nước biển nổi bật với những cánh hoa nhiều sắc màu vừa mới trang trí, em Bùi Khả Hân - lớp 5/6, nắn nót viết thêm những lời chúc thật đẹp.

Khả Hân hồ hởi: “Dù chưa một lần ra biển đảo nhưng em biết các chú chiến sĩ hải quân không ngại hy sinh, vất vả ngày đêm bảo vệ bình yên Tổ quốc. Em mong những tấm thiệp do chúng em làm sẽ là món quà xuân gửi các chú”.

Thiếu nhi các liên đội trường ở huyện Mang Thít cũng hào hứng làm thiệp xuân gửi tặng các chú hải quân. Bạn thì làm thiệp với hình con tàu trên biển có các chú hải quân đang canh gác; bạn thì làm thiệp có bánh chưng xanh, dưa hấu đỏ; bạn thì dán hình chú hải quân bên cột mốc chủ quyền hướng nhìn ra biển có đàn hải âu đang tung cánh bay… Bạn Trần Kỳ Phương - Trường Tiểu học Mỹ Phước A (Mang Thít), thì thiết kế bức thư độc đáo có hình chú bồ câu tung cánh bay, với mong muốn “bức thư nhỏ bé này sẽ mang chút ấm áp cho các chú hải quân nơi đảo xa khi mùa xuân đang tới”.

Gửi gắm tình cảm

Hơn 1.000 thiệp xuân, lá thư tay với những bức tranh sinh động sắc màu, những nét chữ nắn nót chính là tình cảm yêu thương trong trẻo của các em dành cho các cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ nơi biển đảo.

Tình yêu ấy được em Võ Huỳnh Thảo Quyên - Trường Tiểu học Mỹ Phước A (Mang Thít), thể hiện rất rõ qua những dòng chữ đầy cảm động: “ Trong không khí se lạnh của những ngày giao mùa, cháu càng thương và biết ơn các chú nhiều hơn. Các chú là những chiến binh thầm lặng của Tổ quốc khi sẵn sàng rời xa gia đình mình, nơi có người thân, bạn bè cùng những kỷ niệm thân thương để vun vén, đắp xây cho những gia đình khác trên đất nước Việt Nam.

Các chú đã âm thầm dùng mồ hôi, nước mắt của mình để đổi lấy sự hạnh phúc, bình yên cho người dân; dùng nụ cười của mình để đổi lấy nụ cười cho chúng cháu. Dẫu có biết bao gian khó, các chú vẫn đứng đó hiên ngang canh gác giữ gìn biển đảo, giữ gìn sự bình yên của đất nước”…

“Cháu phải làm sao để có thể kể hết những cống hiến to lớn này, phải làm sao để bày tỏ hết lòng biết ơn cũng như kính phục với các chú. Cháu chỉ có thể cầu mong cho các chú thật nhiều sức khỏe, luôn vui vẻ và bình an vững bước tiếp tục thực hiện nhiệm vụ của mình”- Thảo Quyên bộc bạch.

Thiếu nhi phấn khởi bên thiệp xuân do mình làm.
Thiếu nhi phấn khởi bên thiệp xuân do mình làm.

Trong thư của mình, em Trần Phi Khang - lớp 4/6 Trường Tiểu học Trần Đại Nghĩa (TP Vĩnh Long) viết: “Cháu rất khâm phục và cảm ơn sự hy sinh thầm lặng của các chú. Ở hậu phương, chúng cháu luôn nhớ về các chú. Cháu chúc chú đón một mùa xuân mới vui tươi, đầm ấm bên đồng đội thân yêu”.

Còn em Huỳnh Bảo Ngọc - Trường THCS Nguyễn Chí Trai (Vũng Liêm) hy vọng “bức thư nhỏ bé do em làm sẽ đến tay các chú hải quân” với lời hứa: “Cháu xin hứa là sẽ luôn phấn đấu học tập thật tốt, ngoan ngoãn nghe lời cha mẹ, thầy cô để sau này lớn lên có thể giúp ích cho quê hương, đất nước”.

Thiệp xuân, thư tay đã đến với các chiến sĩ Tiểu đoàn 563, Vùng 5 Hải quân.
Thiệp xuân, thư tay đã đến với các chiến sĩ Tiểu đoàn 563, Vùng 5 Hải quân.

Những tấm thiệp, lá thư của thiếu nhi Vĩnh Long đã được Tỉnh Đoàn Vĩnh Long trao tận tay cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 563, Vùng 5 Hải quân.

Cầm lá thư đong đầy thương yêu, Hạ sĩ Nguyễn Thành Lộc chia sẻ: “Thư của các em là món quà vô cùng ý nghĩa, giúp chúng tôi cảm thấy ấm lòng khi đón Tết xa nhà. Đồng thời tiếp thêm sức mạnh, là điểm tựa tinh thần để chúng tôi tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc”.

Bài, ảnh: CẨM HUỆ