Cận cảnh cầu Mang Thít sau khi bị sà lan va trúng

08:05, 28/05/2024

Khoảng 17 giờ ngày 27/5 tàu kéo đẩy mang biển số SG-7658 đẩy boong chở khoảng 960 tấn đá di chuyển trên sông Măng Thít hướng từ huyện Mang Thít về huyện Tam Bình. Khi qua cầu lúc trời đang mưa to, boong chở đá va chạm vào trụ chống va cầu Mang Thít cũ làm boong bị lũng, nước vào boong gây nghiêng, lật va chạm lên thanh dầm ngang số 19, 20, 21 (cầu Mang Thít mới). Giao thông vận tải đường thủy diễn ra bình thường nhưng đường bộ bị ảnh hưởng nhiều. Hiện ngành chức năng đã treo biển cấm xe tải trên 2,5 tấn và xe khách trên 16 chỗ, bố trí lực lượng điều tiết trực gác 2 bên cầu.

Khoảng 17 giờ ngày 27/5 tàu kéo đẩy mang biển số SG-7658 đẩy boong chở khoảng 960 tấn đá di chuyển trên sông Măng Thít hướng từ huyện Mang Thít về huyện Tam Bình. Khi qua cầu lúc trời đang mưa to, boong chở đá va chạm vào trụ chống va cầu Mang Thít cũ làm boong bị lũng, nước vào boong gây nghiêng, lật va chạm lên thanh dầm ngang số 19, 20, 21 (cầu Mang Thít mới).

Giao thông vận tải đường thủy diễn ra bình thường nhưng đường bộ bị ảnh hưởng nhiều. Hiện ngành chức năng đã treo biển cấm xe tải trên 2,5 tấn và xe khách trên 16 chỗ, bố trí lực lượng điều tiết trực gác 2 bên cầu.

Vài hình ảnh ghi nhận của PV Vĩnh Long online

TẤN ANH (thực hiện)

 

Cầu Mang Thít tại vị trí Km21 + 548 QL53, vượt sông Măng Thít nằm trên QL53. (Ảnh: Google map)
Cầu Mang Thít tại vị trí Km21 + 548 QL53, vượt sông Măng Thít nằm trên QL53. (Ảnh: Google map)

 

Sà lan chở khoảng 960 tấn đá va chạm vào trụ chống va cầu Mang Thít cũ làm boong bị lũng, nước vào boong gây nghiêng, lật va chạm lên thanh dầm ngang số 19, 20, 21 (cầu Mang Thít mới).
Sà lan chở khoảng 960 tấn đá va chạm vào trụ chống va cầu Mang Thít cũ làm boong bị lũng, nước vào boong gây nghiêng, lật va chạm lên thanh dầm ngang số 19, 20, 21 (cầu Mang Thít mới).

 

 

 

 

Sau cú va chạm, nhiều vị trí trên sà lan hư hỏng, móp méo.
Sau cú va chạm, nhiều vị trí trên sà lan hư hỏng, móp méo.

 

Nhiều người dân cho biết, trụ chống va cầu Mang Thít cũ bị va trúng nhiều lần, đã bị nghiêng từ trước.
Nhiều người dân cho biết, trụ chống va cầu Mang Thít cũ bị va trúng nhiều lần, đã bị nghiêng từ trước.

 

 

 Dầm ngang số 19, 20, 21 cầu Mang Thít mới sau va chạm bị hư hỏng, trong đó, dầm ngang số 20 hư hỏng nặng nhất.
Dầm ngang số 19, 20, 21 cầu Mang Thít mới sau va chạm bị hư hỏng, trong đó, dầm ngang số 20 hư hỏng nặng nhất.

 

 

 

Sau khi xảy ra vụ việc, ngành chức năng vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân.
Sau khi xảy ra vụ việc, ngành chức năng vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân.

 

Sau khi xảy ra vụ việc, ngành chức năng vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân.
Sau khi xảy ra vụ việc, ngành chức năng vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân.

 

Đồng thời lắp đặt biển báo hiệu, phân luồng điều tiết giao thông, thông báo đến người dân và các đơn vị vận tải để chủ động bố trí thời gian và lộ trình đi cho phù hợp.
Đồng thời lắp đặt biển báo hiệu, phân luồng điều tiết giao thông, thông báo đến người dân và các đơn vị vận tải để chủ động bố trí thời gian và lộ trình đi cho phù hợp.

 

 

Lực lượng điều tiết giao thông qua cầu cấm xe tải trên 2,5 tấn và xe khách trên 16 chỗ, bố trí lực lượng điều tiết trực gác 2 bên cầu. Trong ảnh: Xe tải đi từ hướng Trà Vinh lên TP Vĩnh Long buộc phải rẽ và đi vòng qua QL54.
Lực lượng điều tiết giao thông qua cầu cấm xe tải trên 2,5 tấn và xe khách trên 16 chỗ, bố trí lực lượng điều tiết trực gác 2 bên cầu. Trong ảnh: Xe tải đi từ hướng Trà Vinh lên TP Vĩnh Long buộc phải rẽ và đi vòng qua QL54.

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh