Giải quyết mâu thuẫn bằng... nón bảo hiểm

Cập nhật, 15:18, Thứ Ba, 25/07/2023 (GMT+7)

TAND tỉnh Vĩnh Long vừa mở phiên tòa phúc thẩm và tuyên y án sơ thẩm đối với bị cáo Đặng Thị Mỹ Ngọc (SN 1983, ngụ xã Vĩnh Xuân, huyện Trà Ôn). Tại phiên tòa sơ thẩm vào tháng 4/2023, TAND huyện Trà Ôn tuyên phạt bị cáo 6 tháng tù vì tội “Cố ý gây thương tích”.

Theo cáo trạng, Ngọc và bà U. mâu thuẫn về tiền hụi. Ngày 1/3/2022, bị cáo tìm đến nhà bà U. giải quyết vấn đề này thì xảy ra cự cãi, xô xát. Bà U. bị Ngọc dùng nón bảo hiểm đánh vào đầu. Sự việc chỉ dừng lại khi người dân can ngăn, bị cáo bỏ về, còn bà U. phải cấp cứu tại bệnh viện với tỷ lệ thương tật 5%.

Sau khi xuất viện, bà U. làm đơn yêu cầu xử lý hình sự đối với Ngọc. Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo cho rằng không phạm tội, chỉ dùng tay chứ không dùng nón bảo hiểm đánh bà U..

Tuy nhiên, căn cứ vào lời khai, chứng cứ của vụ án, hình ảnh camera an ninh chứng minh việc bị cáo dùng nón bảo hiểm đánh bà U. là có thật. Bên cạnh giữ nguyên mức án sơ thẩm, HĐXX còn buộc bị cáo phải bồi thường thiệt hại cho bà U. hơn 13 triệu đồng. Đồng thời, trong khi xô xát, bà U. cùng chồng và con gái có gây một số vết thương cho bị cáo nên HĐXX buộc những người này phải bồi thường cho bị cáo hơn 4 triệu đồng.

TRUNG HƯNG