Tóm cặp đôi trộm "dạo"

Cập nhật, 15:16, Thứ Ba, 25/07/2023 (GMT+7)

 

Công an Phường 4 (TP Vĩnh Long) làm việc với cặp đôi trộm “dạo”.
Công an Phường 4 (TP Vĩnh Long) làm việc với cặp đôi trộm “dạo”.

Công an Phường 4 (TP Vĩnh Long) vừa tống đạt quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Võ Thanh S. (SN 1986, ngụ xã Thanh Đức, huyện Long Hồ) và Phạm Thị Hồng Th. (SN 1984, ngụ Phường 1, TP Vĩnh Long) về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, người dân trên địa bàn TP Vĩnh Long liên tục trình báo bị mất tài sản khi để trước nhà, trên lề đường. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an nhanh chóng xác định S. và Th. là 2 đối tượng thực hiện các vụ trộm cắp trên.

Gần đây nhất là vụ trộm 1 bộ mỹ phẩm và 1 bộ loa máy tính, khi chủ số tài sản trên đậu xe ven đường vào uống cà phê trên địa bàn Phường 4, TP Vĩnh Long, tuy nhiên sau khi ra về thì phát hiện tài sản trên xe đã bị mất. Qua trích xuất camera, Công an đã mời S. và Th. lên làm việc, cả 2 đã thừa nhận có thực hiện vụ trộm trên.

Được biết, ngoài vụ trộm trên, S. và Th. còn thực hiện nhiều vụ trộm khác, như: đồ ăn, thức uống trên địa bàn TP Vĩnh Long. S. và Th. có 1 tiền sự về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy vào năm 2013 và mục đích của việc trộm cắp tài sản là để bán có tiền mua ma túy sử dụng.

Xét thấy hành vi của S. và Th. chưa đủ yếu tố để truy cứu trách nhiệm hình sự nên Công an Phường 4 (TP Vĩnh Long) đề xuất Chủ tịch UBND Phường 4 ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính, mỗi đối tượng 2.500.000đ và các đối tượng cam kết không tái phạm.

Tin, ảnh: HOÀNG THÂN