Chủ quán lãnh án vì cùng tiếp viên "phục vụ" khách

Cập nhật, 09:46, Thứ Sáu, 06/01/2023 (GMT+7)

Không chỉ đồng ý cho tiếp viên bán dâm, massage kích dục mà chủ quán còn trực tiếp tham gia “phục vụ” khách để thu lợi nên bị truy tố ra tòa về hành vi “Chứa mại dâm”.

Khoảng tháng 5/2019, Nguyễn Thị Hương (SN 1980, trú ấp An Hòa, xã An Cư, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) đến ấp Đông Hưng 3 (xã Đông Thành, TX Bình Minh) thuê mặt bằng mở quán kinh doanh nước giải khát. Sau đó, có 2 nữ tiếp viên là D. và A. xin vào làm thì Hương thỏa thuận không trả lương nhưng khi khách đến quán có nhu cầu massage kích dục thì tiếp viên được phục vụ với giá 100.000 đ/lượt, Hương sẽ thu tiền phòng 50.000đ.

Do quán vắng khách nên làm được vài ngày thì D. và A. nghỉ. Sau đó, có nữ tiếp viên tên T. xin vào làm và Hương cũng thỏa thuận giống như với D. và A.. Khi dịch COVID-19 bùng phát, Hương đóng cửa quán nghỉ. Đến tháng 11/2021, Hương mở quán hoạt động trở lại nhưng vì không có tiếp viên nên Hương trực tiếp thực hiện massage kích dục cho khách.

Đầu năm 2022, T. quay lại quán làm thì Hương cũng thỏa thuận thu tiền phòng như trước. Sau một thời gian thì T. xin bán dâm tại quán và trả tiền phòng như massage kích dục nên Hương đồng ý. Tối 22/1/2022, trong lúc T. đang bán dâm cho khách tại quán thì Công an TX Bình Minh kết hợp Công an xã Đông Thành ập vào kiểm tra, bắt quả tang.

Xét hành vi của Nguyễn Thị Hương đủ yếu tố cấu thành tội “Chứa mại dâm” quy định tại khoản 2, Điều 327 Bộ luật Hình sự nên Công an TX Bình Minh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hương.

Quá trình điều tra cũng như tại phiên tòa sơ thẩm, Hương khai nhiều lần chứa mại dâm, massage kích dục tại quán do Hương làm chủ để thu lợi. Mặc dù Hương đã thành khẩn nhận tội, ăn năn hối cải và tự thú những lần vi phạm trước nhưng hành vi cho tiếp viên bán dâm, massage kích dục tại quán và chủ động nhận tiền nhiều lần của Hương chứng tỏ ý thức xem thường luật pháp, gây ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự địa phương nên cần cách ly khỏi xã hội một thời gian mới đảm bảo tác dụng giáo dục riêng và răn đe phòng ngừa chung. Do đó, HĐXX của TAND TX Bình Minh đã tuyên án sơ thẩm phạt Nguyễn Thị Hương 1 năm tù giam tội “Chứa mại dâm”.

Tại khoản 2, Điều 327 Bộ luật Hình sự quy định tội “Chứa mại dâm” như sau: Người nào chứa mại dâm thuộc trường hợp “phạm tội 2 lần trở lên” thì bị phạt tù từ 5 - 10 năm.

DIỄM PHƯỢNG