Truy nã đối tượng trộm mai

Cập nhật, 05:10, Thứ Sáu, 28/10/2022 (GMT+7)

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bình Tân vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam 3 tháng đối với Nguyễn Tấn Thanh (SN 1986) và Dương Hoàng Giang (SN 1980), đồng thời ra quyết định truy nã đối với Nguyễn Duy (SN 1987, cùng ngụ xã Bình Ninh, huyện Tam Bình) về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Đối tượng Thanh (trái) và Giang tại cơ quan công an.
Đối tượng Thanh (trái) và Giang tại cơ quan công an.

Vào khoảng 20 giờ ngày 5/9, Duy thuê xe ô tô tải của Giang và điện thoại cho Thanh nhờ chở đi công việc. Duy kêu Thanh điều khiển xe đi qua nhiều tuyến đường ở xã Hòa Phú (Long Hồ) và xã Nguyễn Văn Thảnh (Bình Tân) để quan sát tình hình. Khi đến khu vực ấp Hòa Thới, xã Nguyễn Văn Thảnh (Bình Tân), Duy kêu Thanh và Giang đến quán cà phê chờ sẵn, còn Duy đi bộ đến một vườn trồng mai vàng nằm cặp tuyến đường được rào lại nhưng không người trông giữ. Duy đã cắt lưới và nhổ trộm 2 cây mai vàng. Sau đó, Duy điện thoại cho Thanh và Giang đến đưa 2 cây mai lên xe tải chở lên TP Dĩ An (Bình Dương) để gửi và tìm nơi tiêu thụ.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ đến ngày 27/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bình Tân đã bắt được Thanh và Giang, riêng đối tượng Nguyễn Duy đã bỏ trốn khỏi địa phương. Qua định giá 2 cây mai vàng trị giá 80 triệu đồng.

Nay Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bình Tân kêu gọi đối tượng Nguyễn Duy nhanh chóng ra đầu thú để được hưởng chính sách khoan hồng của pháp luật.

Tin, ảnh: THIÊN LÝ - ÁI BÌNH