Người tìm việc, việc chờ người

Cập nhật, 06:13, Thứ Năm, 16/12/2021 (GMT+7)

 

Người lao động tham gia phỏng vấn trực tiếp tại một phiên giao dịch việc làm do Trung tâm Dịch vụ việc làm tổ chức (ảnh chụp ngày 15/4/2021).
Người lao động tham gia phỏng vấn trực tiếp tại một phiên giao dịch việc làm do Trung tâm Dịch vụ việc làm tổ chức (ảnh chụp ngày 15/4/2021).

(VLO) Khi dịch COVID-19 dần được kiểm soát, các công ty, doanh nghiệp quay trở lại hoạt động, cùng nhu cầu sản xuất, kinh doanh mùa tết... là các điều kiện để khôi phục, thúc đẩy thị trường việc làm, lao động.

Ngày 6/12/2021, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh (trực thuộc Sở Lao động- Thương binh và Xã hội) tổ chức phiên giao dịch việc làm với hình thức trực tiếp- trực tuyến.

4 công ty tham gia với nhu cầu tuyển dụng trên 2.500 lao động, bao gồm: Công ty TNHH Tỷ Xuân, Công ty TNHH Leader Việt Nam, Công ty TNHH SungJin Vina (mỗi công ty tuyển 500 vị trí), Công ty TNHH Furukawa Automotive Systems Vĩnh Long Việt Nam (1.000 vị trí). Bên cạnh đó, có hơn 20 doanh nghiệp thông qua trung tâm kết nối tuyển dụng lao động với 4.500 vị trí.

Trong số 7.000 việc làm “chờ” người lao động, các vị trí tuyển dụng tập trung chủ yếu vào lao động phổ thông, công nhân sản xuất với khoảng 6.500 nhu cầu, hơn 500 vị trí tuyển dụng trình độ từ trung cấp trở lên.

Hiện nay tình hình dịch COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, người lao động còn e ngại tập trung nơi đông người, nhưng phiên giao dịch đã thu hút được trên 200 lao động tham gia trực tiếp lẫn trực tuyến.

Nhu cầu tuyển dụng lao động của các công ty, doanh nghiệp là cao, trong bối cảnh đẩy mạnh các hoạt động sản xuất, kinh doanh hiện nay.
Nhu cầu tuyển dụng lao động của các công ty, doanh nghiệp là cao, trong bối cảnh đẩy mạnh các hoạt động sản xuất, kinh doanh hiện nay.

Anh Đỗ Minh Vũ (ngụ xã Thạnh Quới- Long Hồ) có nhu cầu tìm công việc lái xe nâng hàng. Tại phiên giao dịch việc làm, nhân viên trung tâm đã tư vấn kết nối việc làm và giới thiệu anh đến Công ty TNHH SungJin Vina (Khu công nghiệp Hòa Phú).

Tương tự, chị Võ Thị Trúc Quyên (ngụ xã Tân An Luông- Vũng Liêm) tốt nghiệp cao đẳng ngành công nghệ thực phẩm có nhu cầu tìm việc. Tham dự phiên giao dịch việc làm, chị được trung tâm giới thiệu đến phỏng vấn tại Cơ sở sản xuất Ba Khánh (TP Vĩnh Long).

Thông tin từ Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh, từ đầu năm đến nay đã tổ chức 14 phiên giao dịch việc làm định kỳ. Trong năm trung tâm tiếp nhận thông tin tuyển dụng của 645 lượt công ty, doanh nghiệp với nhu cầu tuyển hơn 34.700 người.

Nhu cầu tuyển dụng được ghi nhận tăng khi các công ty, doanh nghiệp quay trở lại hoạt động và mở rộng sản xuất, kinh doanh.

Hồi cuối tháng 10/2021, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh tham gia phiên giao dịch việc làm trực tuyến khu vực ĐBSCL- TP Hồ Chí Minh- Bình Dương do Trung tâm Dịch vụ việc làm TP Cần Thơ tổ chức, đã kết nối 116 doanh nghiệp tại các tỉnh, thành phố trong vùng và các địa phương, đem đến hơn 31.000 vị trí việc làm cần tuyển dụng.

Theo kế hoạch, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh sẽ duy trì tổ chức các phiên giao dịch việc làm theo hình thức trên vào ngày thứ 2 hàng tuần.

Đây là điều kiện để kết nối người lao động tìm được việc làm ổn định sau thời gian xảy ra dịch bệnh kéo dài và các doanh nghiệp có thể nhanh chóng tìm được ứng viên phù hợp về trình độ, khả năng với vị trí việc làm cần tuyển.

Việc đa dạng các hình thức phỏng vấn, tuyển dụng trong tình hình dịch COVID-19 hiện nay tại các phiên giao dịch việc làm đã đem lại những lợi ích đáng kể đối với người lao động và doanh nghiệp.

Qua đó góp phần nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác giới thiệu việc làm, đồng thời mở ra nhiều cơ hội để người lao động tìm được việc làm phù hợp nhu cầu của bản thân.

Bài, ảnh: MINH THÁI