Thị trường "làm mát" sôi động mùa nóng

Cập nhật, 09:30, Thứ Tư, 29/03/2023 (GMT+7)

 

Bên cạnh sản phẩm “giải nóng” tức thời, người dân cũng quan tâm đến sản phẩm liên quan đến sức khỏe như máy lọc khí, lọc nước…
Bên cạnh sản phẩm “giải nóng” tức thời, người dân cũng quan tâm đến sản phẩm liên quan đến sức khỏe như máy lọc khí, lọc nước…

Thời tiết nắng nóng và oi bức nên nhu cầu sử dụng sản phẩm điện lạnh làm mát như máy lạnh, quạt, máy lọc khí, tủ lạnh… tăng cao. Các trung tâm mua sắm, siêu thị, cửa hàng điện máy tung ra nhiều chương trình khuyến mãi.

Các sản phẩm điện lạnh sở hữu công nghệ hiện đại với mức giá hấp dẫn thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng. Tại Siêu thị Điện máy nội thất Chợ Lớn có chương trình giảm giá đến 50% mặt hàng máy lạnh, quạt lạnh, tủ lạnh và hàng gia dụng.

Điện máy Xanh có chương trình khuyến mãi giảm giá đến 20% các sản phẩm máy lạnh, tặng 2 lần vệ sinh, 2 năm bảo hành…

Tương tự, Trung tâm Mua sắm Nguyễn Kim có chương trình khuyến mãi “Đón hè cực cháy”, giảm giá đến 50% cho các sản phẩm điện lạnh, miễn phí 10m ống đồng, trả góp 0%... Đặc biệt, sự xuất hiện của các dòng máy lạnh, máy lọc khí ứng dụng công nghệ tiên tiến ngăn chặn các loại virus gây cảm lạnh mùa hè và bệnh sởi.

Bên cạnh, quạt điện và quạt điều hòa cũng nhận được sự “săn đón” nhiệt tình không kém với các dòng máy lạnh. Bởi những sản phẩm này có ưu điểm nhỏ gọn, chi phí thấp, dễ di chuyển nên được các quán ăn, phòng làm việc nhỏ ưu tiên lựa chọn.

Ông Bùi Huy Hùng- Phó Giám đốc Trung tâm Mua sắm Nguyễn Kim Vĩnh Long (Phường 4, TP Vĩnh Long), cho biết: Bắt đầu chương trình khuyến mãi đối với các sản phẩm điện lạnh từ giữa tháng 3, sức mua tăng dần đã giúp thị trường điện lạnh trở nên sôi động. Trong đó, bán chạy nhất là dòng máy lạnh có tính năng tiết kiệm điện và công nghệ bảo vệ sức khỏe.

Trong khi đó, bắt kịp xu hướng mua sắm trực tuyến ngày càng phổ biến, các sàn thương mại điện tử kinh doanh sản phẩm điện lạnh đã nhanh chóng áp dụng nhiều chương trình giảm giá, kết hợp với các đơn vị tài chính để khách hàng có thể dễ dàng mua trả góp 0%, miễn phí vận chuyển… Ông Bùi Huy Hùng thông tin thêm: Sức mua các sản phẩm điện máy bằng hình thức online tăng cao. Khi mua sắm trực tuyến, nhiều sản phẩm được giảm thêm từ 5-10%.

Vừa mua được một chiếc tủ lạnh qua online, giảm giá đến 30% và miễn phí lắp đặt, chị Nguyễn Thu Hồng (Phường 4, TP Vĩnh Long) chia sẻ: “Giá gốc là hơn 19 triệu đồng, nhưng mua online còn khoảng 13,5 triệu đồng. Trước đó, tôi còn sử dụng tính năng so sánh về đặc điểm và giá cả giữa các sản phẩm trên website để tìm ra sản phẩm ưng ý”.

Nhằm kích cầu tiêu dùng, nhiều nhà phân phối áp dụng chương trình khuyến mãi, dịch vụ hậu mãi hấp dẫn đối với hình thức mua sắm online. Tuy nhiên, để được sở hữu những sản phẩm chất lượng thì người tiêu dùng cần cảnh giác với các mặt hàng không rõ nguồn gốc, nên lựa chọn sản phẩm chính hãng tại các trung tâm, siêu thị, cửa hàng điện máy có uy tín, bảo đảm về xuất xứ, chất lượng, chính sách bảo hành…

Bài, ảnh: THẢO TIÊN