Khủng hoảng truyền thông quanh... con ruồi!

Cập nhật, 09:04, Thứ Sáu, 25/12/2015 (GMT+7)

Từ việc một chủ quán ăn phát hiện chai nước uống Number One của Tân Hiệp Phát có dị vật giống một con ruồi, chủ quán sau nhiều lần thương lượng đã được Tân Hiệp Phát đồng ý đưa 500 triệu đồng để đổi lấy sự im lặng.

Tuy nhiên, trong lúc 2 bên đang giao dịch thì bất ngờ công an ập tới bắt quả tang. Nhiều người cho rằng, Tân Hiệp Phát đã “bẫy” người tiêu dùng, ỷ lớn hiếp yếu và khiến công ty này rơi vào khủng hoảng truyền thông nghiêm trọng.

Trên các mạng xã hội đang tràn lan những biếm họa, lời “kêu gọi” tẩy chay các sản phẩm của Tân Hiệp Phát. Một con ruồi không thể còn đập cánh, nhưng đã gây “bão” tâm lý đám đông đối với một thương hiệu tiếng tăm.

Nhiều chuyên gia nhận định thua thiệt của Tân Hiệp Phát sẽ không chỉ dừng lại ở con số vài ngàn tỷ đồng, mà có thể còn nặng nề hơn. Bởi cảm xúc tiêu cực của người tiêu dùng đối với ứng xử của Tân Hiệp Phát vẫn còn đó.

Con số 2.000 tỷ đồng thiệt hại do vụ việc liên quan tới vụ án “con ruồi giá 500 triệu đồng” được nhiều chuyên gia kinh tế cho là “cái giá” mà doanh nghiệp như Tân Hiệp Phát phải trả cho những ứng xử chưa khéo của mình.

Điều này cho thấy, quyền lực của người tiêu dùng cũng mạnh mẽ vô cùng. Thậm chí, nếu sau phiên tòa phúc thẩm, vị khách hàng kia vẫn bị tuyên án tù nặng thì doanh nghiệp sẽ còn đối mặt với nguy cơ bị người tiêu dùng quay lưng.

Nhiều chuyên gia kinh tế cho rằng: “Đừng khiến người tiêu dùng phản ứng tiêu cực thêm nữa, sẽ chẳng được gì cả”. Rất nhiều thương hiệu quốc tế đã từng phải cúi xuống xin lỗi người tiêu dùng và thậm chí bồi thường hàng triệu đô la thiệt hại nếu cần. Và người tiêu dùng vẫn cần doanh nghiệp nhìn lại toàn bộ yếu tố nhân văn, đạo đức của một thương hiệu, từ chất lượng.

Bido2_40.com