Bản tin thị trường ngày 28/3

Cập nhật, 09:47, Thứ Năm, 28/03/2024 (GMT+7)

(VLO) Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện xuất hóa đơn điện tử; Sầu riêng đông lạnh xuất sang Trung Quốc; Trái cây giải nhiệt hút hàng…là những thông tin thị trường đáng chú ý.

*Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện xuất hóa đơn điện tử

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành công điện về việc tăng cường các biện pháp quản lý mặt hàng xăng dầu, thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu. Công điện nhấn mạnh bối cảnh tình hình thế giới tiếp tục diễn biến phức tạp, hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại trong lĩnh vực xăng dầu còn tiềm ẩn nguy cơ diễn biến phức tạp…Thủ tướng yêu cầu Bộ Công Thương chủ động có các biện pháp từ sớm, từ xa theo thẩm quyền và quy định nhằm đáp ứng đủ nhu cầu xăng dầu cho hoạt động sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng của người dân.

* Sầu riêng đông lạnh xuất sang Trung Quốc

Cục BVTV (Bộ Nông nghiệp-PTNT) vừa có công văn gửi các địa phương về việc rà soát, tổng hợp các vùng trồng, cơ sở đóng gói dừa tươi và sầu riêng đông lạnh xuất khẩu sang Trung Quốc. Theo dự thảo nghị định thư, sầu riêng đông lạnh của Việt Nam được xuất sang Trung Quốc gồm quả sầu riêng có vỏ, sầu riêng xay nhuyễn và cơm sầu riêng không có vỏ…

*Trái cây giải nhiệt hút hàng

Các tiểu thương ở chợ cho biết, thời gian gần đây, nắng nóng nên nhiều người tiêu dùng ưu tiên chọn những loại trái cây giải nhiệt như cam, quýt, dưa hấu, dưa gang, táo, lê… Sức mua các loại trái cây này cũng tăng từ 5-10% so với trước. Giá dưa trung bình là 3.000đ/kg; tắc được thương lái thu mua tận vườn với giá từ 10.000-15.000đ/kg; Cam sành là một trong những loại trái cây hút hàng mùa nắng nóng, từ 10.000-150.000đ/kg, tùy chất lượng.

*Xoài keo An Giang xuất khẩu đi Hàn Quốc

Sở Nông nghiệp-PTNT An Giang phối hợp cùng UBND huyện An Phú tổ chức lễ công bố xuất khẩu lô 18 tấn xoài keo sang thị trường Hàn Quốc theo chương trình liên kết sản xuất, chế biến theo chuỗi giá trị. Xoài đặc sản của tỉnh An Giang, ở huyện An Phú có diện tích sản xuất xoài khoảng 1.860ha, chiếm trên 90% diện tích cây ăn trái của huyện.

*Bạc Liêu, nông dân thất thu mùa muối

Từ đầu mùa đến nay, các hộ làm muối tại Bạc Liêu cho năng suất ổn định. Song giá muối chỉ còn 900-1.100 đ/kg, giảm 30% so với vụ mùa trước khiến diêm dân lo lắng. Niên vụ 2023, sản lượng muối toàn tỉnh đạt trên 27.000 tấn, trong đó muối trắng trải bạt là hơn 7.300 tấn, còn lại là muối sản xuất truyền thống.

H.M