Blog thị trường

Chiến lược marketing 0 đồng

Cập nhật, 07:18, Thứ Bảy, 10/06/2023 (GMT+7)

Vượt qua phạm vi của một màn trình diễn tại lễ kỷ niệm thành lập đơn vị, mấy ngày qua, video Chủ tịch Ngân hàng ACB Trần Hùng Huy biểu diễn dưới mưa “gây bão” khắp mạng xã hội. Ngoài ra, chỉ với 2 ca khúc “Always Remember Us This Way” đặc biệt màn nhảy dưới mưa với “Cô đơn trên sofa”, các chuyên gia nhận định vị lãnh đạo này đã có chiến lược truyền thông thành công rực rỡ chỉ với 0 đồng.

Cùng với sự chia sẻ rầm rộ màn trình diễn, các thông tin về thiếu gia doanh nhân thành đạt cũng như của doanh nghiệp nhận được rất nhiều sự quan tâm của khách hàng, người hâm mộ.

Theo thông tin trên báo chí, ông Trần Hùng Huy sinh năm 1978, là người trẻ nhất trong dàn lãnh đạo của ACB. Ông giữ chức Chủ tịch ACB từ tháng 9/2012 khi mới 34 tuổi và đảm nhiệm vị trí này trong hơn 10 năm qua. Chủ tịch ACB tốt nghiệp cử nhân với 3 chuyên ngành quản trị kinh doanh, tài chính và kinh doanh quốc tế. Năm 2011, ông nhận học vị tiến sĩ quản trị kinh doanh tại ĐH Golden Gate, Hoa Kỳ. Ông là chủ tịch ngân hàng duy nhất tại Việt Nam công khai tài khoản mạng xã hội Facebook. Trên trang cá nhân của mình, ông thường xuyên chia sẻ cuộc sống thường ngày cũng như những hoạt động cùng ngân hàng ACB.

Đến cuối năm 2022, ACB có 384 chi nhánh và phòng giao dịch hoạt động tại 49 tỉnh, thành trong cả nước. Các thị trường trọng điểm gồm có TP Hồ Chí Minh, Đông Nam Bộ, miền Trung và Hà Nội.

Cùng với màn trình diễn dưới mưa của Chủ tịch Ngân hàng ACB, nhiều chuyên gia đánh giá đây là “chiêu PR thành công rực rỡ”. Để xuất hiện trên ngần ấy mặt trận truyền thông và các nền tảng mạng xã hội như Facebook, TikTok, YouTube... một nhãn hàng, một doanh nghiệp sẽ phải chi tiền tỷ cho chiến lược marketing. Có thể nói, chiêu bài truyền thông của các nhãn hàng đã đến lúc phải thay đổi. Chiến lược truyền thông chỉ hiệu quả khi nhãn hàng phải kể câu chuyện mà độc giả thích nghe, muốn nghe, với hình thức mới lạ.

LÝ AN