Hướng dẫn xuất khẩu chính ngạch khoai lang Bình Tân

Cập nhật, 08:01, Thứ Năm, 10/11/2022 (GMT+7)

Ngày 8/11, Sở Công Thương tỉnh Vĩnh Long tổ chức tập huấn hướng dẫn xuất khẩu chính ngạch sản phẩm khoai lang trong Đề án “Xây dựng mô hình chuỗi cung ứng khoai lang trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long” năm 2022 tại huyện Bình Tân.

Theo đó, các đại biểu được thông tin về những quy định sản phẩm nông nghiệp đáp ứng yêu cầu xuất khẩu; một số giải pháp thúc đẩy sản xuất và tiêu thụ nông sản trong nước và quốc tế; tiềm năng thị trường Trung Quốc và những vấn đề cần lưu ý khi xuất khẩu nông sản; định hướng sản xuất và phát triển sản phẩm an toàn đáp ứng tiêu chuẩn xuất khẩu; các kiến thức về yêu cầu chất lượng, bao bì, thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm đối với sản phẩm khoai lang và việc hỗ trợ xây dựng mã số vùng trồng, mã số sản phẩm, cơ sở đóng gói,…

Buổi tập huấn nhằm cung cấp cho các doanh nghiệp, HTX, hộ dân những kiến thức cần thiết cho việc xuất khẩu chính ngạch sản phẩm khoai lang vào thị trường Trung Quốc và các nước khác trong thời gian tới cũng như từng bước khôi phục lại vùng trồng khoai lang tại huyện Bình Tân.

Hàng năm, Bình Tân xuống giống trên 10.000ha khoai lang. Những năm qua do ảnh hưởng của dịch COVID-19 khiến việc xuất khẩu gặp khó, giá bán liên tục sụt giảm mạnh nên người dân đã chuyển sang trồng những loại nông sản khác. Trong 9 tháng năm 2022 toàn huyện chỉ xuống giống 745ha (giảm 6.493ha so cùng kỳ).

ÁI XUÂN - TRUNG THÀNH