"Hóa đơn may mắn" - khuyến khích mua hàng lấy hóa đơn

Cập nhật, 06:22, Thứ Hai, 28/11/2022 (GMT+7)

 

Sử dụng hóa đơn điện tử mang lại nhiều lợi ích.
Sử dụng hóa đơn điện tử mang lại nhiều lợi ích.

Việc triển khai chương trình “Hóa đơn may mắn” đem đến góc nhìn mới mẻ, hiệu quả trong việc tiếp cận thông tin, tuyên truyền vận động người dân tuân thủ các quy tắc trong tạo lập, quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử (HĐĐT) theo quy định. Đồng thời, các hóa đơn phù hợp theo quy định của pháp luật sẽ có cơ hội tham gia quay thưởng và trúng các giải thưởng có giá trị từ cơ quan thuế.

Theo bà Lê Thị Hồng Lĩnh – Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh, Phó Chủ tịch Hội đồng giám sát, HĐĐT được áp dụng đồng bộ trong cả nước, bắt buộc từ ngày 1/7/2022 theo quy định tại Nghị định 123/2020/NĐ-CP của Chính phủ. Đây là xu hướng phát triển tất yếu, là bước tiến vô cùng quan trọng tác động làm thay đổi cơ bản phương thức tạo lập, sử dụng hóa đơn, quản lý hóa đơn của cộng đồng doanh nghiệp và người nộp thuế theo hướng hiện đại, chuyên nghiệp, đổi mới, phù hợp với mục tiêu chuyển đổi số quốc gia và ngành thuế.

Thực hiện chỉ đạo của Tổng cục Thuế, Cục Thuế Vĩnh Long đã tổ chức chương trình lựa chọn “Hóa đơn may mắn”. Cụ thể, chương trình “Hóa đơn may mắn” được lựa chọn theo nguyên tắc ngẫu nhiên bằng phần mềm “Hóa đơn may mắn” trên Hệ thống cơ sở dữ liệu HĐĐT có mã của Tổng cục Thuế, có đầy đủ thông tin định danh người mua. Mỗi hóa đơn đưa vào lựa chọn một lần duy nhất, đảm bảo khách quan, công khai, minh bạch, có sự giám sát chặt chẽ của Hội đồng giám sát của tỉnh.

Được tổ chức định kỳ theo quý và bắt đầu từ quý II/2022, mới đây, Cục Thuế tỉnh đã tổ chức chương trình quay số lựa chọn hóa đơn trúng thưởng chương trình “Hóa đơn may mắn” quý II, III/2022. Kết quả, có 42 hóa đơn may mắn trúng thưởng trong tổng số 49.768 hóa đơn có người mua là cá nhân, hộ kinh doanh đủ điều kiện trong 2 quý đưa vào lựa chọn ngẫu nhiên. Theo đó, đã trao 1 giải nhất, mỗi giải 5 triệu đồng; 3 giải nhì, mỗi giải 3 triệu đồng; 5 giải ba, mỗi giải 2 triệu đồng và 12 giải khuyến khích, mỗi giải 0,5 triệu đồng cho mỗi quý. Tổng giải thưởng của 2 quý là 60 triệu đồng.

Cục Thuế tỉnh Vĩnh Long trao thưởng cho hộ kinh doanh, cá nhân trúng thưởng chương trình “Hóa đơn may mắn”.
Cục Thuế tỉnh Vĩnh Long trao thưởng cho hộ kinh doanh, cá nhân trúng thưởng chương trình “Hóa đơn may mắn”.

Theo bà Lê Thị Hồng Lĩnh, lợi ích chương trình “Hóa đơn may mắn” nhằm tạo thói quen người tiêu dùng văn minh, lấy hóa đơn khi mua hàng, đồng thời bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng khi sử dụng HĐĐT có mã của cơ quan thuế. Thông qua chương trình, Cục Thuế mong muốn người nộp thuế tiếp tục tham gia để có cơ hội may mắn trúng thưởng trong các kỳ tiếp theo. Qua đó, tạo được hiệu ứng lan tỏa, góp phần thúc đẩy thói quen sử dụng hóa đơn của người dân khi mua hàng hóa, dịch vụ, cùng ngành thuế tăng cường công tác quản lý thuế, chống gian lận thuế.

Bài, ảnh: TUYẾT NGA