Kích cầu tiêu dùng - kết nối giao thương

Cập nhật, 06:27, Thứ Hai, 28/11/2022 (GMT+7)

 

  Hội chợ thu hút đông đảo lượt khách tham quan mua sắm.
Hội chợ thu hút đông đảo lượt khách tham quan mua sắm.

Với chủ đề: “Mua sắm khuyến mại kích cầu tiêu dùng và Kết nối sản phẩm OCOP - Ẩm thực dân gian Nam Bộ”, Hội chợ Triển lãm chào mừng 100 năm Ngày sinh Thủ tướng Chính phủ Võ Văn Kiệt diễn ra tại TT Vũng Liêm (Vũng Liêm) đã thu hút đông đảo khách đến tham quan, mua sắm. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kích cầu tiêu dùng, kết nối giao thương dịp cuối năm.

Theo BTC, đây là hội chợ có quy mô lớn nhất tại Vũng Liêm từ trước đến nay với 300 gian hàng, bao gồm sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, các sản phẩm khác ở đa nhóm ngành hàng từ lương thực thực phẩm chế biến đến các mặt hàng gia dụng; công nghiệp tiêu dùng; máy móc, thiết bị sản xuất; sản phẩm dịch vụ công nghệ cao. Nhiều thương hiệu uy tín, có năng lực sản xuất, xuất khẩu; sản phẩm chất lượng cao, độc đáo, thể hiện được tính đặc trưng, tiềm năng, thế mạnh của ngành, của tỉnh, của quốc gia. Hội chợ gồm 5 khu trưng bày: khu triển lãm thành tựu; khu gian hàng tài trợ; khu sản phẩm Việt Nam và các thương hiệu có uy tín; khu ẩm thực dân gian Nam Bộ và khu không gian vui chơi, giải trí.

Chú Lê Hoàng Đức phấn khởi nói: “Tôi rất vui vì địa phương tổ chức hội chợ quy mô lớn như vầy. Dù công việc bận rộn nhưng tôi cũng đến tham quan, mua sắm. Hội chợ có rất nhiều mặt hàng chất lượng, thiết thực”. Còn chị Nguyễn Thị Mai Linh (xã Trung Chánh) thì chia sẻ: “Cận Tết mà có hội chợ như thế này thì hay quá. Vừa được tham quan vừa mua sắm chuẩn bị cho Tết. Hội chợ còn có nhiều mặt hàng khuyến mãi, mẫu mã bắt mắt, nhất là phong phú chủng loại, trước giờ ở đây chưa thấy”.

Hội chợ còn là dịp để các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, các đơn vị, HTX trực tiếp gặp gỡ, quảng bá, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, kinh doanh và liên kết mở rộng thị trường tiêu thụ nội địa; nhất là các sản phẩm công nghiệp, nông nghiệp, nông thôn tiêu biểu của địa phương.

Chị Phạm Thị Phượng - chủ Cơ sở Sản xuất sản phẩm từ bưởi Vân Phượng (TX Bình Minh) cho biết: “Hội chợ là cơ hội tốt để quảng bá sản phẩm. Lần này ngoài mứt vỏ bưởi, nước cốt bưởi tôi còn có thêm sản phẩm mới như nụ đuổi muỗi và nhang thắp hương làm từ vỏ bưởi. Tại hội chợ, sản phẩm đã được rất nhiều người ưa chuộng, và tìm được một số đại lý, nhà
phân phối”.

Chị Trần Thanh Trang - chủ Hộ kinh doanh Hoàng Trang (xã Hiếu Phụng) cũng cho biết: “Tôi tham gia hội chợ với mong muốn quảng bá sản phẩm của địa phương mình đến người tiêu dùng và các tỉnh bạn biết đến. Đây là dịp để tôi học hỏi thêm kinh nghiệm và lắng nghe phản hồi từ người tiêu dùng để tiếp tục hoàn thiện, nâng chất lượng, mẫu mã sản phẩm”.

Đây là cơ hội để các doanh nghiệp, cơ sở quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường.
Đây là cơ hội để các doanh nghiệp, cơ sở quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường.

Ông Bạch Thanh Tuấn - Giám đốc Công ty TNHH Hữu cơ Thuận Thiên (TP Hồ Chí Minh) cho biết: Hiện công ty đang cần bưởi đạt tiêu chuẩn với số lượng lớn để xuất khẩu. Vĩnh Long là vùng có nguyên liệu trái cây rất lớn nên tôi hy vọng thông qua hội chợ này làm được điều gì đó cho tỉnh Vĩnh Long, đặc biệt là cây bưởi, tư vấn đem giải pháp cho nông dân”. Ông Lê Tấn Nam - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Quận 12 (TP Hồ Chí Minh) thì chia sẻ: “Tôi muốn kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp với nhau, một bên cầu - bên cấp. Ví dụ như: Chúng tôi cần các địa phương ở Vĩnh Long cung cấp trái cây rau quả thực phẩm cho TP Hồ Chí Minh, ngược lại, TP Hồ Chí Minh sẽ có doanh nghiệp sản xuất bao bì carton,…”.

Ông Hồ Trung Nghĩa - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại (Sở Công Thương) cho biết: Hội chợ chào mừng lễ lớn, cũng là dịp để xúc tiến thương mại, kích cầu tiêu dùng, với mục tiêu góp phần phục hồi và phát triển kinh tế. Tạo điều kiện cho các tổ chức, doanh nghiệp trực tiếp gặp gỡ, quảng bá sản phẩm, trao đổi tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, kinh doanh và liên kết mở rộng thị trường tiêu thụ nội địa. Hội chợ đã thu hút đông đảo khách đến tham quan, mua sắm. Trung bình có 12.000 - 15.000 lượt khách/ngày, cao điểm có ngày lên đến 20.000 lượt khách.

Diễn ra đến ngày 26/11, BTC hội chợ cũng mong muốn quảng bá hình ảnh quê hương, con người Vũng Liêm tới du khách gần xa, góp phần thúc đẩy kinh tế, du lịch địa phương.

Bài, ảnh: PHI LONG