29 Tết: Chợ quê dưa hấu "cháy hàng", tiểu thương Chợ hoa Xuân thu dọn trả mặt bằng

05:01, 31/01/2022

Tại các chợ nông thôn, dưa hấu các loại bất ngờ "cháy hàng", mặc dù giá cao ngất ngưởng. Trong khi, tại Chợ hoa Xuân (TP Vĩnh Long), năm nay, "hoa kiểng ế" không quá nhiều như mọi năm. Đến trưa 29 Tết, một số tiểu thương bắt đầu thu dọn và hoàn trả lại mặt bằng.

 

(VLO) Tại các chợ nông thôn, dưa hấu các loại bất ngờ “cháy hàng”, mặc dù giá cao ngất ngưởng. Trong khi, tại Chợ hoa Xuân (TP Vĩnh Long), năm nay, “hoa kiểng ế” không quá nhiều như mọi năm. Đến trưa 29 Tết, một số tiểu thương bắt đầu thu dọn và hoàn trả lại mặt bằng.

Nhiều tiểu thương tranh thủ “xả hàng” để về đón giao thừa.
Nhiều tiểu thương tranh thủ “xả hàng” để về đón giao thừa.

Theo ghi nhận, hàng hóa tết dồi dào- nhất là các mặt hàng thiết yếu, đáp ứng tốt nhu cầu mua sắm tết của người dân và không có hiện tượng khan hiếm, tăng giá đột biến. Tuy vậy, thị trường vẫn có những bất ngờ thú vị.

Nhiều người “săn hàng” mua sắm hoa kiểng chợ ngày cuối năm.
Nhiều người “săn hàng” mua sắm hoa kiểng chợ ngày cuối năm.

Đáng chú ý nhất là dưa hấu. Tại nhiều chợ nông thôn huyện Tam Bình, cả ngày 28 và buổi sáng 29 Tết, mặt hàng dưa hấu bất ngờ “cháy hàng”.

Chỉ trong vài giờ đồng hồ, nhiều điểm đã bán hàng trăm ký dưa hấu các loại, dù giá dưa cao ngất 20.000- 25.000 đồng/kg với dưa chưng; 15.000- 17.000 đồng/kg với dưa trái dài.

Tiểu thương Chợ hoa Xuân thu dọn trả mặt bằng.
Tiểu thương Chợ hoa Xuân thu dọn trả mặt bằng.

Theo một tiểu thương, năm nay dịch bệnh, người trồng thu hẹp diện tích xuống giống, trong khi thương lái cũng không lấy nhiều như những năm trước nên dưa hấu bất ngờ hút hàng vào đêm cuối. Nhiều quầy bán dưa hấu hết sớm tranh thủ dọn dẹp để kịp đón giao thừa.

Trong khi đó, tại Chợ hoa Xuân TP Vĩnh Long, theo ghi nhận, đến chiều 29 Tết, các tiểu thương đã bắt đầu thu dọn hoa kiểng, hoàn trả lại mặt bằng. Năm nay lượng hoa tồn đọng không còn quá nhiều.

Trước giờ đóng chợ, giá một số loại hoa được giảm giá và nhanh chóng được mua hết, khi được tiểu thương rao…xả hàng.

Đám dưa hấu của một tiểu thương chợ Long Phú (Tam Bình) bán hết khi chỉ mới 28 Tết.
Đám dưa hấu của một tiểu thương chợ Long Phú (Tam Bình) bán hết khi chỉ mới 28 Tết.

Đơn cử, mỗi chậu ớt kiểng, đầu buổi chợ giá 60.000 đồng/cặp, thì đến trưa 29 Tết được rao bán 30.000 đồng; mai vàng, loại chậu nhỏ để chưng lúc đầu bán 250.000 đồng/chậu, thì hiện còn 100.000 đồng/chậu mà “đứng mời suốt vẫn không có khách”.

Riêng những chậu hoa giấy, mai vàng… những loại cây cảnh có giá trị lớn không bán được, các tiểu thương phải cắt bỏ hoa đưa lên xe tải vận chuyển về lại vườn để chăm sóc cho mùa vụ năm sau. “Việc cắt bỏ hoa nhằm giúp cây dưỡng sức và nhanh hồi phục hơn.

Ngoài ra, chúng tôi còn phải bỏ những chậu bị hỏng trong quá trình vận chuyển để tránh cồng kềnh.”- một tiểu thương cho biết.

H.M (thực hiện)

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh