Tiếp tục đầu tư vốn tín dụng vào nông nghiệp- nông thôn

Cập nhật, 05:43, Thứ Sáu, 13/11/2015 (GMT+7)

Theo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Vĩnh Long, một số chính sách tín dụng đã phát huy hiệu quả, đặc biệt các chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp- nông thôn (NN- NT), cho vay hỗ trợ giảm tổn thất trong NN, tín dụng đối với các đối tượng chính sách

Qua đó, góp phần đẩy mạnh dòng vốn tín dụng vào phục vụ phát triển NN- NT, cơ giới hóa NN, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả lao động và đời sống người dân ở NT.

Cụ thể, thực hiện các Quyết định 63, 65, 68 của Chính phủ, Ngân hàng NN- PTNT đã cho vay 304 khách hàng, doanh số cho vay đạt 105,93 tỷ. Riêng dư nợ cho vay theo Quyết định 68, đạt 80,97 tỷ đồng, với 228 khách hàng còn dư nợ. Đến tháng 9/2015, tổng số tiền đã hỗ trợ là 10,3 tỷ đồng, chủ yếu cho vay mua máy làm đất, gặt đập liên hợp, máy kéo sử dụng trong NN.

Cũng theo đánh giá của Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Vĩnh Long, một số khó khăn trong cho vay phát triển NN- NT thời gian qua đã được tháo gỡ, chính sách tín dụng nhằm giảm tổn thất trong NN triển khai khá thuận lợi… Đây là những điều kiện để các ngân hàng tiếp tục đầu tư vốn vào lĩnh vực NN- NT.

LÝ AN