Tập thể dục nhiều giúp người mắc COVID-19 ít nghiêm trọng hơn

Cập nhật, 04:54, Thứ Bảy, 17/12/2022 (GMT+7)

(VLO) Theo nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Y học Dự phòng Hoa Kỳ, những người hoạt động thể chất nhiều hơn trước khi được chẩn đoán mắc COVID-19 ít có nguy cơ mắc các triệu chứng nghiêm trọng hơn.

Nghiên cứu trên gần 200.000 người trưởng thành cho thấy mối liên hệ giữa hoạt động thể chất và hậu quả COVID-19 được cải thiện dù bệnh nhân có mắc bệnh mãn tính hay không.

“Thông điệp chính là mỗi hoạt động thể chất nhỏ đều có giá trị. Tập thể dục càng nhiều càng tốt, bất kể chủng tộc, sắc tộc, tuổi tác, giới tính hay tình trạng mãn tính của một người”, tác giả chính của nghiên cứu - TS Deborah Rohm Young cho biết.

Phân tích thống kê cho thấy bệnh nhân càng hoạt động thể chất nhiều thì nguy cơ nhập viện hoặc tử vong trong vòng 90 ngày kể từ khi chẩn đoán mắc COVID-19 càng thấp.

Robert E, đồng tác giả, cho biết: “Phát hiện của chúng tôi cho thấy các bác sĩ cần nhấn mạnh với bệnh nhân của họ rằng tiêm vaccine và hoạt động thể chất nhiều hơn là hai trong số những điều quan trọng nhất có thể làm để ngăn ngừa hậu quả nghiêm trọng của COVID-19”.

CHIÊU HÂN

(Nguồn: the American Journal of Preventive Medicine)