Ứng dụng giá thể hữu cơ vi sinh trên rau màu

Cập nhật, 06:23, Thứ Ba, 13/12/2022 (GMT+7)

(VLO) Sở KH - CN vừa phối hợp Hội Nông dân tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết các mô hình theo chương trình liên tịch về “Mô hình ứng dụng giá thể hữu cơ vi sinh trên các loại rau màu cho cán bộ hội viên, nông dân trên địa bàn xã Ngãi Tứ, huyện Tam Bình” với sản phẩm giá thể hữu cơ vi sinh do Trung tâm Ứng dụng khoa học công nghệ Vĩnh Long sản xuất và hướng dẫn kỹ thuật sử dụng.

Mô hình sử dụng giá thể hữu cơ vi sinh trồng rau màu được 45 hộ nông dân tham gia ứng dụng trên 149.500m2.

Các hộ dân đánh giá khi sử dụng giá thể hữu cơ vi sinh, cây sinh trưởng khá mạnh, sức sống tốt hơn, khả năng đâm chồi nhiều, đốt thân ngắn, màu lá xanh tốt; đặc biệt ra hoa sớm khá đồng loạt, sản phẩm rau màu sau thu hoạch có thời gian bảo quản được lâu hơn, ít bị hư hỏng trái hơn so với đối chứng chỉ sử dụng phân bón hóa học.

Đánh giá về hiệu quả kinh tế xã hội cho thấy, hộ dân tham gia mô hình đã tăng thêm thu nhập trên cùng một diện tích đất canh tác, đây là cơ sở để có thể nhân rộng các mô hình tiếp theo.

Lãnh đạo hội nông dân ghi nhận kết quả đạt được từ các mô hình và các ý kiến đóng góp, đề xuất của các hội viên, nông dân để tiếp tục có kế hoạch nhân rộng, hỗ trợ xây dựng và phát triển nhiều mô hình ứng dụng giá thể hữu cơ vi sinh trên rau màu và cây trồng khác.

PHƯƠNG THƯ