Nghiên cứu cho thấy chống ung thư hiệu quả hơn vào lúc bình minh

Cập nhật, 18:00, Chủ Nhật, 18/12/2022 (GMT+7)

(VLO) Ngoài những thứ khác, khả năng các khối u chiếm giữ và phát triển phụ thuộc vào hiệu quả của hệ miễn dịch chống lại chúng. Các tế bào ung thư, giống như mầm bệnh, có thể được xác định và nhắm mục tiêu bởi một phản ứng miễn dịch cụ thể.

Dựa trên điều này, các phương pháp điều trị bằng liệu pháp miễn dịch nhằm mục đích tăng cường phản ứng miễn dịch để chống lại căn bệnh này tốt hơn.

Trong các nghiên cứu trước đây, nhóm nghiên cứu ĐH Geneva (UNIGE) và ĐH Ludwig-Maximilians của Munich (LMU) đã chỉ ra rằng việc kích hoạt hệ miễn dịch được điều chỉnh theo thời gian trong ngày, cho thấy hiệu quả cao nhất trong thời gian vào buổi sáng sớm.

Giờ đây, nhóm nghiên cứu chứng minh rằng tính nhịp nhàng của hệ miễn dịch và đặc biệt là của các tế bào đuôi gai, lính canh chính của nó - có tác động không ngờ tới sự phát triển của khối u, cũng như hiệu quả của các phương pháp điều trị bằng liệu pháp miễn dịch.

Kết quả này, được công bố trên tạp chí Nature, chỉ ra rằng chỉ cần thay đổi thời gian điều trị có thể nâng cao hiệu quả của nó rất nhiều.

HẢI HUỲNH (Nguồn: the Journal Nature)