Pin EV hybrid mới chỉ sạc trong 72 giây

Cập nhật, 09:05, Thứ Hai, 28/11/2022 (GMT+7)

Công ty khởi nghiệp Morand của Thụy Sĩ tiết lộ một công nghệ pin mới có thể sạc pin cho xe điện (EV) thời gian ngắn hơn thời gian đổ đầy nhiên liệu xe động cơ đốt trong (ICE) tại trạm xăng.

Công nghệ mới, có thể sạc ô tô điện chỉ trong 72 giây, là một hệ thống hybrid sử dụng công nghệ từ pin truyền thống và siêu tụ điện.

Theo Viện Dầu khí Hoa Kỳ, thời gian trung bình để chủ sở hữu phương tiện ICE đổ đầy bình là 2 phút. Hệ thống pin hybrid điện mới, được gọi là eTechnology, gần như giảm một nửa thời gian đó.

Theo Morand, một lợi ích khác của công nghệ điện tử là nó cũng có thể mang lại tuổi thọ cao hơn nhiều so với pin lithium-ion truyền thống được sử dụng trong xe điện.

Trong quá trình thử nghiệm, nguyên mẫu của giải pháp công nghệ điện tử này có thể sạc lại tới 80% chỉ trong 72 giây, 98% trong 120 giây và 100% trong 2,5 phút với công suất lên tới 900A/360kW.

Morand cho biết tiềm năng duy trì năng lượng qua nhiều chu kỳ sạc/xả hơn nhiều so với pin lithium-ion truyền thống. Công nghệ này hoạt động hiệu quả ngay cả ở nhiệt độ khắc nghiệt so pin EV thông thường.

MINH CHÂU

(Nguồn: InterestingEngineering)