Học Bác về tính tiên phong, gương mẫu

Cập nhật, 05:43, Thứ Năm, 04/05/2023 (GMT+7)
Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh khen thưởng các cá nhân điển hình trong học tập và làm theo Bác chuyên đề năm 2022.
Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh khen thưởng các cá nhân điển hình trong học tập và làm theo Bác chuyên đề năm 2022.

(VLO) Qua tổ chức học tập, quán triệt đầy đủ gắn liền với thực hiện nhiệm vụ chính trị và chuyên môn chuyên đề năm 2022 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên thật sự tiên phong, gương mẫu, bản lĩnh chính trị vững vàng, đủ năng lực đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới”, Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã xuất hiện nhiều mô hình có sức lan tỏa sâu rộng, là tấm gương sáng cho mọi người tiếp tục học tập, làm theo và tự giác thực hiện.

Từ đó góp phần xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025.

Triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả

Ngay từ khi triển khai chuyên đề, Đảng ủy khối đã xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng, có ý nghĩa giáo dục cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu đối với mình, với người và với công việc.

Mặt khác, đề cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên; ngăn chặn và đẩy lùi tham nhũng, tiêu cực, sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Đồng thời, giúp cấp ủy các tổ chức Đảng thực hiện tốt công tác nhận xét, đánh giá cán bộ, nâng cao chất lượng đào tạo, bố trí, sử dụng cán bộ phù hợp với thực tiễn nhiệm vụ chính trị và nhu cầu công tác quy hoạch, đào tạo cán bộ theo quy định.

Gần 100% đảng viên và quần chúng của Đảng bộ khối được triển khai học tập chuyên đề, tạo được sự lan tỏa tích cực để xây dựng kế hoạch thực hiện đạt hiệu quả.

Đối với tập thể xây dựng kế hoạch chú trọng phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của mỗi cán bộ, đảng viên, phải nêu gương thường xuyên từ việc nhỏ đến việc lớn; thắt chặt hơn nữa mối quan hệ mật thiết giữa cán bộ, đảng viên với quần chúng.

Cá nhân thì đăng ký tu dưỡng, rèn luyện, học tập và làm theo, tự giác thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, nêu cao phẩm chất đạo đức trong sáng, lối sống lành mạnh, tích cực tham gia các phong trào thi đua của cơ quan, đơn vị.

Phó Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh- Cao Văn Bé Tư nhận định, việc học tập chuyên đề năm 2022 đã tạo sức lan tỏa sâu rộng, xuất hiện nhiều mô hình của tập thể, cá nhân điển hình, góp phần thực hiện thắng lợi công tác xây dựng Đảng, nhiệm vụ chính trị, công tác chuyên môn của từng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Đồng thời có tác động tích cực, cổ vũ động viên các tập thể, cá nhân phát huy vai trò, trách nhiệm của mình để thúc đẩy và nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong những năm tiếp theo.

Kết quả chuyên đề 2022, cấp ủy cơ sở biểu dương, khen thưởng 111 tập thể và 1.045 cá nhân (trong đó: 772 đảng viên, 273 quần chúng). Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh khen thưởng 17 tập thể và 130 cá nhân (118 đảng viên, 12 quần chúng).

Nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tiếp tục duy trì phát huy hiệu quả các mô hình, điển hình trong học tập và làm theo Bác gắn với các phong trào thi đua, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Tiên phong làm tốt nhiệm vụ

Qua tiếp thu chuyên đề năm 2022, Đảng bộ Công ty Xăng dầu Vĩnh Long đã xây dựng và phát động đưa công tác “bán hàng văn minh” gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng bộ phận, cá nhân để thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại doanh nghiệp.

Mô hình bán hàng văn minh là sự tích hợp giữa 3 mô hình: bán hàng 5 bước, bán hàng an toàn và bán hàng không dùng tiền mặt.

Đây cũng là định hướng của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam về việc thực hiện chuyển đổi số, tự động hóa, thực hiện văn minh thương mại và bảo đảm sức khỏe người lao động.

Kết quả, mô hình bán hàng an toàn đã duy trì tốt công tác bán hàng đối với 100% cửa hàng xăng dầu; góp phần gia tăng sản lượng bán hàng cho công ty đạt trên 124% so với kế hoạch.

Hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao là đảm bảo an ninh năng lượng cho tỉnh nhà trong các tình huống bất thường nhất.

Mô hình 5 bước bán hàng góp phần làm minh bạch hóa công tác bán hàng; tăng mức hài lòng của khách hàng đối với Petrolimex. Mô hình thanh toán không dùng tiền mặt tạo thuận lợi cho khách hàng, đáp ứng thời đại công nghệ số.

Hiện, hoạt động bán hàng của công ty chấp nhận thanh toán hầu như tất cả các loại thẻ của tất cả các ngân hàng.

Phần thưởng lớn nhất, quan trọng nhất đối với Đảng bộ Công ty Xăng dầu Vĩnh Long là năm 2022, công ty được Hội đồng Giải thưởng chất lượng Quốc gia xem xét trao giải Vàng Giải thưởng Chất lượng Quốc gia.

Đối với Phó Trưởng Khoa Xây Dựng, Trưởng Bộ môn thi công, Trường ĐH Xây dựng Miền Tây- Đỗ Thị Mỹ Dung, thì việc học tập theo chuyên đề năm 2022 là việc làm hết sức cần thiết và cấp bách đối với bản thân, đặc biệt trong vai trò được ban giám hiệu nhà trường giao phó.

“Bản thân cố gắng thường xuyên rèn luyện nâng cao trình độ chuyên môn, năng lực công tác, nhận thức chính trị và luôn chủ động sáng tạo thực hiện nhiệm vụ được giao, có phong cách, thái độ đúng đắn với đồng nghiệp”, cô Mỹ Dung nói.

Qua học tập chuyên đề năm 2022, cô Mỹ Dung đã đăng ký thực hiện mô hình: “Vận động cựu sinh viên tham gia hỗ trợ thông tin việc làm cho sinh viên mới ra trường”.

Mô hình nhằm hỗ trợ việc làm cho sinh viên sau tốt nghiệp cũng như gắn kết chặt chẽ giữa nhà trường với các cơ quan, doanh nghiệp, công ty, cơ sở sản xuất trong các hoạt động xây dựng. Đồng thời tìm hiểu nhu cầu lao động, phối hợp trong công tác thực tập và hỗ trợ tìm việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường.

Kết quả từ mô hình, vận động được hơn 50 lượt tuyển dụng với tổng số kỹ sư cần tuyển hơn 100 kỹ sư, trong đó có hơn 40 kỹ sư của trường trúng tuyển.

Công tác này bước đầu đã thu được kết quả tương đối khả quan, dự kiến đây là một nguồn hỗ trợ việc làm cho sinh viên mới ra trường trong thời gian tới.

Đồng chí Nguyễn Thanh Triều- Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh

Chuyên đề năm 2022 là năm đầu tiên tổ chức triển khai, thực hiện nội dung chuyên đề riêng của tỉnh Vĩnh Long. Thông qua học tập nội dung chuyên đề giúp cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và nhân dân trong tỉnh nhận thức sâu sắc nội dung tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên thật sự tiên phong, gương mẫu, bản lĩnh chính trị vững vàng, đủ năng lực đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

Bài, ảnh: HẢI YẾN