Nâng cao tinh thần trách nhiệm, học và làm theo Bác

Cập nhật, 09:39, Chủ Nhật, 12/02/2023 (GMT+7)
Học tập và làm theo Bác đã và đang lan tỏa rộng khắp trong toàn thể đảng viên, công chức Kho bạc Nhà nước Vĩnh Long.
Học tập và làm theo Bác đã và đang lan tỏa rộng khắp trong toàn thể đảng viên, công chức Kho bạc Nhà nước Vĩnh Long.

(VLO) Với mục tiêu đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành hoạt động thường xuyên, liên tục, Kho bạc Nhà nước (KBNN) Vĩnh Long đã có nhiều việc làm thiết thực, hiệu quả, nâng cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Tạo sự thống nhất trong nhận thức

Thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đảng bộ KBNN Vĩnh Long xác định đây là sinh hoạt chính trị có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, có sức lan tỏa rộng khắp, xuyên suốt và gắn chặt với thực tiễn đơn vị.

Bí thư Đảng ủy KBNN Vĩnh Long Mai Đăng Khuê cho biết, Đảng bộ cơ sở KBNN Vĩnh Long đã luôn triển khai kịp thời, đầy đủ và đúng kế hoạch, hướng dẫn của cấp ủy Đảng cấp trên về nội dung chuyên đề năm 2022.

Kết quả triển khai quán triệt đạt mục đích, yêu cầu đặt ra, có chất lượng, thu hút được người nghe. Qua nghiên cứu học tập, có 132 công chức thực hiện viết bản đăng ký tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu năm 2022, đạt tỷ lệ 100%.

Thông qua việc triển khai thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về “xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên (ĐV) thật sự tiên phong, gương mẫu, bản lĩnh chính trị vững vàng, đủ năng lực đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới” đã nâng cao và tạo được sự thống nhất trong nhận thức của ĐV, quần chúng toàn ngành về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập và làm theo Bác.

Nhất là rèn luyện phẩm chất, phong cách, tác phong công tác của người ĐV, công chức trong thực thi công vụ, nêu cao tinh thần đoàn kết đáp ứng yêu cầu hoàn thành tốt nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

Bên cạnh đó, Đảng bộ cơ sở KBNN Vĩnh Long đã lãnh đạo các chi bộ, chính quyền và các đoàn thể hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị, chuyên môn và các hoạt động đoàn thể, duy trì tốt các phong trào như “Nụ cười công sở” theo phương châm “6 biết” - “Biết chào, biết cười, biết lắng nghe, biết hướng dẫn, biết cám ơn và biết xin lỗi” nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ nhân dân, phục vụ khách hàng; hoàn thành các nội dung theo kế hoạch.

Đồng thời, thực hiện xây dựng các mô hình, điển hình học tập và làm theo Bác gắn với công tác dân vận khéo tại đơn vị.

Theo đồng chí Lê Văn Hùng- Phó Bí thư Chi bộ X, Phó Giám đốc KBNN Mang Thít, để việc học và làm theo Bác chuyên đề năm 2022 thiết thực, hiệu quả, chi bộ chọn nội dung “phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của mỗi cán bộ, đảng viên” để làm mô hình thực hiện.

Trong đó, làm tốt công tác giáo dục chính trị, đạo đức; thực hiện “nói đi đôi với làm”, “nói ít làm nhiều”, nêu cao tinh thần tự giác, ý thức trách nhiệm phục vụ; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động ĐV, công chức tham gia các phong trào thi đua yêu nước được phát động…

Từ đó, giúp ĐV, công chức thấy được trách nhiệm, ra sức phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, công tác chuyên môn, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, đoàn thể trong sạch, vững mạnh.

Ghi sâu lời Bác dạy

Kho bạc Nhà nước Vĩnh Long khen thưởng cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác.
Kho bạc Nhà nước Vĩnh Long khen thưởng cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác.

Theo Bí thư Đảng ủy KBNN Vĩnh Long Mai Đăng Khuê, mỗi ĐV, công chức thông qua việc học tập và làm theo Bác đã trở nên vững vàng hơn về tư tưởng, trách nhiệm, tích cực và làm việc khoa học hơn trong công việc cũng như sinh hoạt xã hội.

ĐV và quần chúng trong đơn vị phát huy tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, xác định dân chủ trong hoạt động là nhu cầu thiết yếu của cán bộ, ĐV và quần chúng đồng thời là nhu cầu tự thân để phát triển, hoàn thiện trong công tác lãnh đạo đơn vị.

Học và làm theo Bác nhằm xây dựng tổ chức Đảng, các đoàn thể trong sạch, vững mạnh; ngoài ra ĐV và công chức còn vận động cho gia đình cùng thực hiện.

Học theo Bác, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Loan - Bí thư Chi bộ II, xây dựng cho mình phong cách làm việc khoa học, thường xuyên tự đánh giá bản thân để chủ động rèn luyện, khắc phục tồn tại, yếu kém.

Cụ thể, thực hiện nhiệm vụ kiểm soát chi ngân sách nhà nước, chị Thanh Loan giải quyết nhanh những hồ sơ đầy đủ thủ tục, nhất là trong giai đoạn dịch COVID-19 bùng phát, số lượng công chức nhiễm bệnh nghỉ nhiều; không để tồn đọng hồ sơ không rõ lý do; thường xuyên trau dồi nghiệp vụ, nghiên cứu các văn bản, chế độ của Chính phủ, Bộ Tài chính, KBNN để áp dụng vào công việc.

“Qua học tập và được nghe những mẩu chuyện về Bác, đặc biệt là mẩu chuyện “nước nóng, nước nguội”, bản thân tôi từng bước điều chỉnh mình. Trong mọi tình huống đều giữ cho mình thái độ thật bình tĩnh, xử lý khéo léo để có được kết quả tốt nhất”- chị Thanh Loan chia sẻ.

Còn theo chị Đào Thị Thủy Tiên, là đoàn viên đang từng ngày phấn đấu để được đứng vào hàng ngũ của Đảng, bản thân nhận thức rõ hơn về bổn phận và trách nhiệm của mình qua việc học tập và làm theo Bác. Ghi sâu lời Bác dạy, chị Thủy Tiên luôn đề cao vai trò nêu gương, nghiêm túc, thường xuyên tự kiểm điểm bản thân, tiên phong đi đầu.

Đồng thời, tích cực nghiên cứu, nêu cao tinh thần học tập để hiểu đầy đủ, sâu sắc nội dung ý nghĩa của việc phê bình và tự phê bình… Công tác nêu gương, phê bình và tự phê bình cần được thực hiện thường xuyên, nghiêm chỉnh để mỗi cá nhân luôn trong sạch, vững mạnh; xây dựng nên một tổ chức luôn vững mạnh, trong sạch.

Đồng chí Nguyễn Thành Trí - Ủy viên Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh lưu ý Đảng bộ KBNN Vĩnh Long tiếp tục xem việc học tập và làm theo Bác là công việc thường xuyên, liên tục, gắn với thực hiện Kết luận số 21-KL/TW, ngày 25/10/2021 của BCH Trung ương Đảng khóa XIII về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị, kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”; đẩy mạnh phát động phong trào thi đua thiết thực, sát với thực tế, điều kiện cụ thể, nhân rộng các mô hình tiêu biểu; làm tốt công tác kiểm tra, giám sát…

Bài, ảnh: TUYẾT NGA