Thành công của cuộc bầu cử khẳng định sức mạnh từ lòng dân

Cập nhật, 20:03, Thứ Ba, 25/05/2021 (GMT+7)

 

Cử tri là chức sắc Phật giáo Nam tông Khmer đeo khẩu trang đến điểm bầu cử.Ảnh: NHÓM PHÓNG VIÊN
Cử tri là chức sắc Phật giáo Nam tông Khmer đeo khẩu trang đến điểm bầu cử.Ảnh: NHÓM PHÓNG VIÊN

(VLO) Theo số liệu tổng hợp nhanh từ Bộ Nội vụ, tính đến 19 giờ ngày 23/5/2021, cả nước có 99,16% cử tri đi bầu cử, trong đó nhiều địa phương có tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu rất cao, đạt 99,98% như Lào Cai, Lạng Sơn, Trà Vinh... Vĩnh Long cũng nằm trong tốp này với 99,97% cử tri bỏ phiếu bầu.

Để có được kết quả này, ngay từ rất sớm, Hội đồng Bầu cử quốc gia, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành liên quan, cơ quan chức năng như Văn phòng Hội đồng Bầu cử quốc gia, Bộ Nội vụ và cả hệ thống chính trị từ Trung ương đến địa phương đã tập trung nỗ lực cho công tác lãnh- chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện cuộc bầu cử cũng như sự hưởng ứng tích cực, đồng thuận, thống nhất, đoàn kết của người dân đã góp phần làm nên thành công của cuộc bầu cử.

Công tác chỉ đạo, tổ chức bầu cử kết hợp phòng chống dịch COVID-19 được tăng cường, đảm bảo sức khỏe cho nhân dân từ việc tính toán các phương án tổ chức bầu cử đến tiếp xúc cử tri, hiệp thương và lập danh sách cử tri... Công tác chuẩn bị các điều kiện, cơ sở vật chất được tiến hành chu đáo, phương án bầu cử trong các tình huống khẩn cấp đã được dự lường. Chính sự chuẩn bị rất chu đáo, kỹ lưỡng đã đảm bảo để cuộc bầu cử diễn ra thuận lợi, an toàn.

Điều đáng phấn khởi nữa là cuộc bầu cử đã diễn ra rất an toàn, an ninh trật tự được bảo đảm tuyệt đối. Các lực lượng công an, quân sự ở địa phương đã phối hợp chặt chẽ, triển khai các biện pháp nghiệp vụ, góp phần vào thành công của cuộc bầu cử.

Các chiêu trò, thủ đoạn khác nhau để hướng tới mục tiêu phá hoại cuộc bầu cử, chống phá Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đã hoàn toàn thất bại trước lòng dân tin Đảng, hướng về Đảng.

Làm nên những kết quả rất đáng trân trọng, tự hào này chính là sự đồng tâm, hiệp lực của toàn dân, ý thức và trách nhiệm cao trong thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân cũng như tuân thủ nghiêm túc các quy định về phòng chống dịch COVID-19.

PV