Gắn lại biển số xe phải đến cơ quan có thẩm quyền

Cập nhật, 05:51, Thứ Tư, 31/05/2023 (GMT+7)

(VLO) Vừa qua, khi tôi đang dừng xe chờ đèn đỏ thì bị một xe máy tông trúng từ phía sau, làm gãy biển số xe. Tôi muốn gắn lại biển số mới thì có cần phải đến cơ quan thẩm quyền không hay gắn ở các tiệm bên ngoài cũng được?

Trần Thanh Tú (TX Bình Minh)

Trả lời: Tại khoản 34, Điều 2 Nghị định 123/2021/NĐ-CP quy định xử phạt người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy và các loại xe tương tự mức phạt tiền từ 800.000đ đến 1 triệu đồng nếu có hành vi điều khiển xe không gắn biển số (đối với loại xe có quy định phải gắn biển số); gắn biển số không đúng với giấy đăng ký xe hoặc gắn biển số không do cơ quan có thẩm quyền cấp.

Cũng theo nghị định trên, người thực hiện hành vi bán biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ không phải là biển số do cơ quan nhà nước có thẩm quyền sản xuất hoặc không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép sẽ bị phạt tiền từ 10-12 triệu đồng. Đây là mức phạt dành cho cá nhân, mức phạt đối với tổ chức là từ 20-24 triệu đồng.

Theo quy định trên, biển số xe phải do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp. Nếu biển số bị hỏng thì phải đến cơ quan có thẩm quyền để cấp lại biển số xe. Trường hợp tự ý gắn biển số xe không phải do cơ quan có thẩm quyền cấp là trái với quy định pháp luật và sẽ bị xử phạt.

TP. PHÒNG BẠN ĐỌC