Yêu cầu của bà Võ Thị Ngọc Tuyết là đúng quy định cần được làm rõ

Cập nhật, 17:41, Thứ Năm, 09/03/2023 (GMT+7)

Bà Võ Thị Ngọc Tuyết (ở đường 3 Tháng 2, Phường 1, TP Vĩnh Long) gửi đơn đến Tòa soạn Báo Vĩnh Long phản ánh:

Vào khoảng 20 giờ ngày 5/12/2021, con trai bà là anh Nguyễn Khương Duy điều khiển xe gắn máy dừng chờ đèn đỏ tại ngã tư đường Nguyễn Thị Minh Khai và Hưng Đạo Vương thì bị nhóm thanh niên tấn công bằng nón bảo hiểm, cây dũ ba khúc và dùng tay, chân đánh, đạp gây thương tích.

Sau đó, cơ quan công an trích xuất camera xác định được nhóm thanh niên nói trên và đã khởi tố vụ án.

Đến ngày 3/2/2023, nhóm thanh niên đánh anh Duy đã ra tòa lãnh án tội “Cố ý gây thương tích” nhưng người chủ mưu là N.H.A. (ở đường Trưng Nữ Vương, Phường 1) vốn có mâu thuẫn với con bà trong việc cạnh tranh kinh doanh thì không bị xử lý dẫn đến bức xúc trong dư luận và gia đình bà.

Qua phản ánh của bà Tuyết, phóng viên Báo Vĩnh Long xác minh vụ việc được biết: Nhóm thanh niên đánh con trai bà Tuyết gồm 5 người khi làm việc với cơ quan điều tra đều thừa nhận không quen biết, cũng không có mâu thuẫn gì với anh Duy.

Lúc đầu, các đối tượng khai tối 5/12/2021, do lúc dừng xe chờ đèn đỏ ở ngã tư, thấy đèn xanh bật mà anh Duy không chạy xe đi nên xảy ra cự cãi. Do nóng tính nên những thanh niên này đã sử dụng hung khí đánh anh Duy gây thương tích tỷ lệ 9%.

Tuy nhiên, đến ngày 28/6/2022, hai thanh niên có vai trò là người trực tiếp sử dụng hung khí tấn công anh Duy đã thay đổi lời khai cho rằng N.H.A. là chủ tiệm điện thoại trên đường Trưng Nữ Vương đã đưa cây dũ ba khúc và nhờ đánh anh Duy.

Ông Phạm Hải Châu- thẩm phán TAND TP Vĩnh Long, cho biết: Sau khi 2 người có liên quan thay đổi lời khai, ngày 19/9/2022, TAND TP Vĩnh Long đã có công văn yêu cầu điều tra bổ sung làm rõ hành vi cầm đầu, xúi giục của N.H.A..

Qua xác minh, thu thập chứng cứ chưa đủ căn cứ để xem xét xử lý đối với N.H.A. về hành vi nêu trên và do thời hạn xét xử đã hết nên TAND TP Vĩnh Long tiếp tục xét xử vụ án theo cáo trạng mà Viện Kiểm sát nhân dân TP Vĩnh Long đã truy tố các bị cáo.

Nếu anh Duy không đồng ý với bản án sơ thẩm thì có quyền kháng cáo và bổ sung chứng cứ chứng minh hành vi cầm đầu, xúi giục của N.H.A. cho tòa xem xét xử lý theo trình tự phúc thẩm”.

Được biết, hiện anh Duy đã có đơn kháng cáo yêu cầu tòa phúc thẩm xem xét theo hướng hủy án sơ thẩm để điều tra bổ sung có bỏ lọt tội phạm đối với N.H.A. không.

Theo anh Duy và bà Tuyết, trong quá trình giải quyết vụ án, anh Duy đã khai rất chi tiết việc nhóm thanh niên khi vây đánh anh Duy có nói đã chọc đến N.H.A, cũng như cung cấp những tin nhắn đe dọa, xúc phạm liên quan đến mâu thuẫn giữa anh Duy và N.H.A., hình ảnh camera thể hiện nhóm thanh niên đã tụ tập trước tiệm điện thoại của N.H.A. trước khi anh Duy bị đánh… với mong muốn pháp luật xử đúng người, đúng tội.

Thiết nghĩ, yêu cầu của anh Duy và bà Tuyết là phù hợp với quy định của pháp luật và cơ quan chức năng phải có trách nhiệm làm rõ để mâu thuẫn đôi bên được giải quyết dứt điểm tránh xảy ra chuyện đáng tiếc, ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự địa phương.

PHƯỢNG NGÂN