Công dân được cấp tài khoản định danh điện tử 2 mức độ

Cập nhật, 12:01, Thứ Tư, 15/02/2023 (GMT+7)

(VLO) Tôi nghe nói người được cấp CCCD gắn chip vẫn phải đăng ký tài khoản định danh điện tử, có đúng không? Nếu phải đăng ký thì thực hiện như thế nào?

Lê Thành Nhân (TX Bình Minh)

Trả lời: Căn cứ Nghị định 59/2022/NĐ-CP của Chính phủ quy định về định danh và xác thực điện tử thì công dân từ đủ 14 tuổi trở lên được cấp tài khoản định danh điện tử 2 mức độ gồm: Tài khoản định danh mức độ 1 là để chứng minh các thông tin cá nhân đã được tích hợp vào tài khoản, còn mức độ 2 sẽ có giá trị cung cấp thông tin trong các loại giấy tờ của công dân đã được đồng bộ để cơ quan chức năng đối chiếu khi thực hiện các giao dịch có yêu cầu xuất trình giấy tờ đó.

Nếu công dân đã có CCCD gắn chip và đăng ký tài khoản định danh điện tử mức độ 1, có thể đăng ký qua ứng dụng VNeID. Trường hợp đăng ký tài khoản định danh điện tử mức độ 2 thì đến công an xã, phường, thị trấn hoặc nơi làm thủ tục cấp thẻ CCCD để làm thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử. Trường hợp công dân chưa có CCCD gắn chip, cơ quan công an sẽ tiến hành cấp tài khoản định danh điện tử mức độ 2 cùng với cấp thẻ CCCD.

TT. PHÒNG BẠN ĐỌC