Người gây tai nạn giao thông có được rời khỏi hiện trường?

Cập nhật, 06:08, Thứ Năm, 17/11/2022 (GMT+7)

(VLO) Vừa rồi, tôi đi đường và chứng kiến một tình huống tai nạn giao thông (TNGT), trong đó người gây TNGT bị vây đánh nên bỏ chạy khỏi hiện trường bỏ mặc nạn nhân. Vậy trong trường hợp này hành động của người gây TNGT có đúng không?

Trần Thanh Hải (Vũng Liêm)

Trả lời: Thực tế nhiều trường hợp người gây TNGT ở lại hiện trường có thể bị người thân của nạn nhân hoặc người tham gia giao thông vì bức xúc mà có những hành động như hành hung, tấn công, đe dọa đến tính mạng, sức khỏe.

Theo khoản 1, Điều 38 Luật Giao thông đường bộ, người điều khiển phương tiện và những người liên quan trực tiếp đến vụ TNGT có trách nhiệm dừng ngay phương tiện, giữ nguyên hiện trường, cấp cứu người bị TNGT và phải có mặt khi cơ quan có thẩm quyền yêu cầu.

Đồng thời, ở lại nơi xảy ra TNGT cho đến khi người của cơ quan công an đến, trừ trường hợp người điều khiển phương tiện cũng bị thương phải đưa đi cấp cứu hoặc phải đưa người bị TNGT đi cấp cứu hoặc vì lý do bị đe dọa đến tính mạng, nhưng phải đến trình báo ngay với cơ quan công an nơi gần nhất.

Vì vậy, trường hợp này tài xế được phép rời khỏi hiện trường nhưng phải đến trình báo ngay với cơ quan công an nơi gần nhất.

NT. PHÒNG BẠN ĐỌC