Cuối năm, cảnh giác với nạn trộm hoa, cây cảnh

Cập nhật, 12:36, Thứ Năm, 01/12/2022 (GMT+7)

(VLO) Cuối năm, thời điểm mà hoa, cây cảnh của người nông dân ở công đoạn cuối cùng để chuẩn bị bán vào dịp Tết. Và đây cũng là dịp để kẻ gian “nhòm ngó” hoa, cây cảnh, nhất là những loại có giá trị cao.

Hầu như dịp cuối năm nào cũng vậy, xảy ra rất nhiều vụ mất trộm hoa, cây cảnh nên người nông dân không nên chủ quan.

Dịp cận Tết năm rồi, một gia đình hàng xóm của tôi đã bị kẻ gian đột nhập vào khu vườn phía sau nhà trộm một số chậu sung, si uốn thế và nhiều chậu hoa chuẩn bị bán Tết, trị giá mấy chục triệu đồng.

Mặc dù gia đình nhà này đã rất cảnh giác, khi rào lưới cẩn thận, đồng thời còn nhốt một con chó tại căn lều cuối khu vườn. Nhưng kẻ gian đã đánh bả giết chết con chó, rồi phá rào vào vườn để trộm.

Đối với những loại hoa, cây cảnh mà người nông dân trồng ở ngoài cánh đồng khi việc trông coi không được thường xuyên cẩn thận thì khả năng mất trộm cao hơn.

Gia đình một người bạn của tôi, dịp giáp Tết năm rồi cũng đã bị bọn gian vào vườn bứng trộm mất gần 100 cây hoa ly, trị giá hơn 20 triệu đồng. Bạn tôi kể rằng, lợi dụng đêm tối, gia đình hôm đó lại không có người trông coi nên bọn trộm đã ra tay!

Để bọn gian “hẹp” đường làm ăn, theo tôi thì người dân hãy thận trọng hơn nữa trong việc giữ gìn tài sản, đồng thời luôn cảnh báo, nhắc nhở những người hàng xóm của mình, cùng nâng cao tinh thần cảnh giác với nạn trộm cắp thường tăng vào dịp cuối năm.

NGUYỄN THỊ LOAN