Cùng chung tay bảo vệ môi trường

Cập nhật, 15:19, Thứ Tư, 30/11/2022 (GMT+7)
Trồng hoa làm đẹp đường làng, ngõ xóm.
Trồng hoa làm đẹp đường làng, ngõ xóm.

(VLO) Tiêu chí môi trường và an toàn thực phẩm trong xây dựng NTM là một trong những tiêu chí khó. Để thực hiện tiêu chí này rất cần sự chung tay góp sức của cộng đồng.

Thời gian qua, công tác giữ gìn vệ sinh môi trường, quản lý, thu gom và xử lý chất thải, nước thải ở các địa phương trong huyện Trà Ôn đã có nhiều chuyển biến tích cực.

Phong trào vệ sinh đường làng ngõ xóm, xây dựng đời sống văn hóa được triển khai và duy trì ở nhiều khu dân cư. Các địa phương đã triển khai đến từng hộ gia đình thực hiện cải tạo, chỉnh trang cảnh quan môi trường khu dân cư.

Công tác vệ sinh đường làng, ngõ xóm, khơi thông cống rãnh, phát quang bụi rậm đã góp phần tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp, an toàn.

Tuy nhiên, còn đâu đó không ít những trường hợp vứt rác, xả rác bừa bãi gây ô nhiễm môi trường, làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.

Thiết nghĩ trong thời gian tới, mỗi người dân cần nâng cao hơn nữa ý thức thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường, tạo cảnh quan sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn.

Mỗi cán bộ, đảng viên cần tích cực nêu gương, thực hiện công tác tuyên truyền gắn với các hoạt động, sản phẩm cụ thể như: cùng nhân dân trồng và chăm sóc các tuyến đường hoa trong các ấp, xóm dân cư và các tuyến đường trên địa bàn; duy trì các hoạt động “Ngày chủ nhật xanh”, “Ngày thứ bảy tình nguyện”, vận động các gia đình thực hiện phân loại, tái chế rác thải sinh hoạt, đào hố rác hợp vệ sinh, xây dựng hố rác tự hoại, nêu gương sáng trong thực hiện giữ gìn vệ sinh môi trường, thực hiện tốt mô hình “sáng, xanh, sạch, đẹp” để cuộc sống mỗi gia đình ngày càng tốt hơn, an toàn hơn, góp phần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM.

Bài, ảnh: MINH TRÚC