Thêm thương những người thầy thầm lặng ngoài bục giảng...

Cập nhật, 06:04, Thứ Sáu, 18/11/2022 (GMT+7)

(VLO) Dù không đứng trên bục giảng nhưng với chúng tôi, họ vẫn là những người thầy đáng mến, luôn âm thầm cống hiến cho trường lớp - Đó là những ấn tượng về các cô chú đảm nhận công tác hậu cần tại trường. 

Không chỉ các thầy cô tận tâm mà tất cả các cô chú ở bộ phận hậu cần cũng rất tâm huyết. Tuy không đứng trên bục giảng nhưng họ luôn đồng hành với học sinh trong những năm tháng học trò tươi đẹp.

Đó chính là những thầy cô giám thị luôn sát sao mọi hoạt động của học trò; những cô chú căng tin luôn tất bật chuẩn bị những phần ăn, quà bánh, nước uống; những cô lao công luôn giữ cảnh quan trường sạch đẹp; hay chú bảo vệ hết lòng đảm bảo an ninh cho trường.

Họ đã góp phần làm nên nét riêng cho ngành giáo dục. Mỗi ngày đến trường là một ngày vui và mỗi thầy cô, cán bộ, nhân viên là một mối nối để gắn kết chặt chẽ học sinh với ngôi trường.

Công việc của các chú bảo vệ vẫn khá vất vả để có thể bảo đảm an toàn cho học sinh. Không chỉ kiểm soát lượng người ra vào cổng, đảm bảo an ninh trật tự, họ còn tham gia điều phối giao thông, xe cộ trong và ngoài trường vào những khung giờ cao điểm...

Dù bận “trăm công, nghìn việc” không tên nhưng các chú luôn nở nụ cười thân thiện. Chia sẻ về công việc, chú nói đến với trường học làm việc như một cái duyên, gắn bó vì tình yêu thương học sinh, sự quý mến đồng nghiệp.

Khi làm công việc này, chú thấy tâm hồn mình dường như được trẻ lại. Nơi làm việc của chú được xem là “cứ điểm” tập kết đồ thất lạc của chúng tôi.

Không ít lần nhặt được những món đồ giá trị, chú đã tìm đủ cách để trả lại cho người đánh mất. Ngoài ra, phòng bảo vệ còn là chỗ nghỉ chân của chúng tôi khi chờ cha mẹ đến đón hay cần gọi điện thoại cho người thân.

Bên cạnh đó, còn các cô lao công là những người siêng năng nhất. Khi tôi vừa tới trường thì đã thấy họ tất bật làm việc. Lúc tôi chuẩn bị về nhà, họ vẫn say sưa lau chùi, quét dọn.

Mỗi người một việc nhưng ai cũng tận tụy với nhiệm vụ được giao. Mỗi khi ra hành lang, tôi thường thấy cô lau cửa phòng học, cửa sổ, thu gom rác…

Công việc “luôn chân, luôn tay”, vậy mà khi gặp chúng tôi, các cô lại cười tươi, thân thiện. Cô lao công chia sẻ: Thật sự thấy hạnh phúc khi mỗi ngày được ngắm nhìn các cô, cậu học trò khôn lớn từng ngày tại nơi mà mình cũng đóng góp một phần công sức.

Tháng 11 đến, đây là dịp để bao thế hệ học sinh lại cùng nhau tri ân nhớ đến thầy cô - người lái đò thầm lặng trên mỗi chuyến đò tri thức.

Bên cạnh đó, không quên dành những cành hoa tươi thắm dâng tặng đến những người thầm lặng ngoài bục giảng: bác bảo vệ, cô lao công, những nhân viên công tác trong trường. Kính chúc tất cả quý thầy cô, quý cô chú công tác trong ngành giáo dục luôn nhiều sức khỏe, để tiếp tục sự nghiệp trồng người cao cả!

MAI THẮM